Thủ tướng Narendra Modi đã vẽ ra một bức tranh thay đổi Ấn Độ nhanh chóng khi chỉ trong vòng 5 năm đã xây dựng được hơn 110 triệu nhà vệ sinh và mở 370 triệu tài khoản cho người nghèo

Ấn Độ “cho thế giới hy vọng mới” bằng cách tung ra các chương trình nhận dạng kỹ thuật số cho công dân – tiết kiệm được hơn 20 tỷ USD bằng cách kiểm soát tham nhũng.

Còn điều gì hơn nữa “khi một đất nước phát triển thành công điều hành chương trình bảo vệ sức khỏe lớn nhất khi cho phép 500 triệu người dân tại các cơ sở với chi phí y tế hàng năm là 500,000 rupees để chữa trị miễn phí đưa đến một con đường mới cho thế giới.”

Tiến bộ vượt bậc

Nói về lộ trình thân thiện đến môi trường, thủ tướng Modi tự hào cho biết cả đất nước đang có chiến dịch sẽ biến Ấn Độ trong việc không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Thêm vào đó, trong năm năm tới, 150 triệu các ngôi nhà của Ấn Độ sẽ có nguồn cung cấp nước và hơn 125,000 km đường mới

“Cho đến năm 2022, khi Ấn Độ mừng lễ độc lập lần thứ 75, chúng tôi dự định sẽ xây dựng 20 triệu ngôi nhà cho người nghèo” và cũng sẽ xóa sổ bệnh lao phổi cho đến năm 2025.

Thủ tướng Modi cho biết đất nước đang đưa ra câu khẩu hiệu “nỗ lực tích tụ cho sự phát triển của tất cả với sự tin tưởng của mọi người” và nhấn mạnh điều này “không phải chỉ ở trong biên giới Ấn Độ.”

“Những nỗ lực của chúng tôi không phải là sự biểu hiện của lòng thương hại, cũng không phải là một sự giả vờ” và ông vẫn tiếp tục giải thích rằng mặc dù là dành cho 1.3 tỷ người Ấn Độ nhưng “thành quả là cho tất cả, cho cả thế giới.”

Các nhà lãnh đạo về môi trường

Từ gốc độ lịch sử và phát thải, thủ tướng Ấn Độ cho biết việc Ấn Độ đóng góp và việc làm nóng trái đất là rất thấp. Ấn Độ là “một trong những quốc gia dẫn đầu sẽ từng bước giải quyết vấn đề này.”

Ông cho biết đang làm việc để đề ra mục tiêu tạo ra 450 giga watts năng lượng tái sử dụng và tạo ra Liên minh năng lượng quốc tế

Lưu ý rằng vấn đề trái đất nóng lên đang tăng với số lượng và tầm mức nguy hại của thiên tai, vị thủ tướng cho biết Ấn Độ đang khởi xướng “Liên minh hạ tầng cơ sở chống lại thiên tai” để giúp xây dựng hạ tầng cơ sở chịu đựng được thiên tai.

“Ấn Độ đã đưa ra thế giới về thông điệp hòa bình, không phải chiến tranh của Đức Phật. Thông điệp này chống lại khủng bố vang lên với sự nghiêm túc, cảnh báo thế giới về tội ác này. Khủng bố là một trong những mối nguy hại lớn nhất của thế giới và toàn nhân loại.”

Ông nói rằng “tuyệt đối thế giới phải đoàn kết để chống lại khủng bố.”

Trong một thế giới đang thay đổi sâu sắc bởi công nghệ hiện đại, ông kết luận bằng cách nhấn mạnh đến chủ nghĩa đa phương

“Một thế giới phân mảnh không ai mong muốn. Trong kỷ nguyên mới, chúng ta sẽ có một hướng đi mới cho chủ nghĩa đa phương và với Liên Hiệp Quốc.”

Ngọc Hằng dịch

Theo un.org



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Modi Tại Liên Hiệp Quốc: Ấn Độ Mang Đức Phật Đến Cho Thế Giới, Không Phải Chiến Tranh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com