Ngày đại lễ của Phật giáo là Asarnha Bucha và Khao Phansa trong mùa chay sẽ được bắt đầu vào ngày thứ ba và thứ tư, 16-17 tháng sáu

Vì đây là hai ngày đại lễ tôn giáo, việc buôn bán bia rượu bị cấm theo luật khắp cả nước. Việc cấm bán bia rượu sẽ bắt đầu vào giữa đêm tối nay cho đến giữa đêm tối thứ tư.

Trong hai ngày này, các cơ quan chính quyền sẽ đóng cửa, ngay cả văn phòng di trú Phuket, văn phòng lao động và vận chuyển đường bộ.

Tất cả các chi nhánh ngân hàng đều bị đóng cửa nhưng các cửa hàng buôn bán ở trung tâm vẫn mở cửa.

Tất cả cảnh sát hoàng gia và cảnh sát du lịch vẫn làm việc để phục vụ người dân.

Việc buôn bán rượu bị cấm khắp cả nước trừ những cửa hàng miễn thuế ở sân bay.

Theo thông báo của văn phòng thủ tướng vào hôm 22/1/2015, việc buôn bán rượu bị cấm trong năm ngày đại lễ Phật giáo là Makha Bucha, Visakha Bucha, Asarnha Bucha Day, Khao Pansa và Wan Org Pansa.

Theo lệnh này, bất cứ ai bị bắt vì vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt tù đến sáu tháng và trả tiền phạt 10,000 Baht

Ngày lễ Asarnha Bucha là một ngày trăng tròn tháng tám kỷ niệm ngày Đức Phật giảng bài pháp đầu tiên cho năm vị đệ tử sau khi thành đạo cách đây hơn 2500 năm.

Một phần trong việc tôn vinh công đức nhân ngày lễ này là Phật tử tổ chức lễ rước nến khắp các chùa trên cả nước. Du khách được chào đón để đến tham gia sự kiện này.

Mùa chay hay là ngày Khao Phansa là sự bắt đầu cho ba tháng an cư trong mùa mưa khi các vị tỳ kheo yêu cầu phải được ở tại trú xứ ở chùa để tu tập thiền định.

Ngọc Hằng dịch

Theo thepuketnews.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: Cấm Bia Rượu Hai Ngày Trong Đại Lễ Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com