Một người sống sót sau trận động đất 6 độ richter ở thành phố Hoa Liên vào hôm tối thứ ba cho biết người chồng bị tàn tật của bà đã được một người lạ mặt mang xuống từ khách sạn.

Liu Mei-tai, người ở tại khách sạn với chồng và một người chăm sóc nước ngoài khi trận động đất xảy ra cúi đầu bày tỏ lòng cảm ơn với một người lạ mặt đã giúp mang người chồng bị liệt vì việc sụp đổ khách sạn Marshal xuống.

Khi trận động đất xảy ra, “cả tòa nhà rung động và thật là khủng khiếp khi ba chúng tôi nắm chặt tay nhau.” Bà Liu cho biết

Bà nói điện mất và nước bắt đầu tràn vào nền nhà

“Khi người giúp chăm sóc và tôi cố gắng kéo chồng ra khỏi phòng (trên xe lăn), một người nào đó đã đến và hỏi ông ấy nặng bao nhiêu và sau đó kéo ông bỏ lên lưng và mang ông xuống an toàn giữa bụi bặm và đống đổ nát.” Bà Liu cho biết.

Bà nói người đó nói với bà rằng “không sao, tôi có thể mang ông ấy.”

“Tôi không biết người đó là ai nhưng họ thật tuyệt. Tôi muốn cảm ơn đến họ.” Bà Liu nói

“Họ là bồ tát trên trái đất” bà kết luận và kể lại với các phóng viên tại bệnh viện Tzu Chi Hoa Liên.

Bà cũng cúi đầu nhiều lần bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến những ai giúp cứu sống những ngưuời khác sau trận động đất bao gồm lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ và bác sĩ.

Sau khi câu chuyện của bà Liu được đăng lên, người ta đã tìm thấy người lạ mặt giúp mang người chồng 75 tuổi của bà an toàn là một phụ nữ tên là Pan. Cô Pan là một nhân viên đại lý bảo hiểm từ quận Changhua đang đi công tác đến Hoa Liên và cũng ở tại khách sạn Marshal.

Cô Pan cho biết cô phải lấy hành lý và đang cố đi xuống cầu thang tối khi cô thấy một người đàn ông già trên xe lăn cùng vợ.

“Tất cả những gì tôi nghĩ tại lúc đó là giúp ông ấy ra khỏi nơi đó. Một số người đã thoát qua cửa sổ và tôi có thể nghe tiếng nhân viên cứu hộ. Tôi biết là tôi có thể làm được nên ngay lập tức tôi bỏ ông ấy lên lưng và trao ông ấy cho nhân viên cứu hộ khi tôi ra khỏi khách sạn.”

Cô Pan cho biết đó không phải là vấn để gì với cô để mang một người già vì cô đã tham gia nhiều sứ mạng cứu nguy trước đây ở các khu vực miền núi cao.

Cô cho biết cô rất vui khi biết người đàn ông cô cứu giúp được trong tình trạng ổn định ở bệnh viện.

Ngọc Hằng dịch

Theo focustaiwan.tw



Có phản hồi đến “Đài Loan: Phật Đã Cứu Chồng Tôi Sau Động Đất”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com