Công ty máy tính kỹ thuật Acer sẽ ra mắt sản phẩm thông minh: Chuỗi niệm Phật có thể tự đếm số lần niệm Phật và chuyển công đức thông qua các phương tiện xã hội.

Công ty Acer cho biết đã nhận được 10 ngàn đơn đặt hàng chuỗi niệm Phật tương tự như chuỗi niệm Phật thông thường nhưng sẽ có một con chip được gắn vào có thể kết nối với điện thoại thông minh và chuyển việc niệm Phật sang một ứng dụng.

Điều đó sẽ giúp cho người dùng chú tâm vào bài chú hơn là bị phân tâm bởi việc đếm số lần niệm chú.

Phật giáo là tôn giáo có truyền thống dễ tiếp nhận sự thay đổi về văn hóa, khuynh hướng, sự thật là một số học giả đã sử dụng điều này để lan truyền Phật giáo. Những ví dụ Phật tử sử dụng công nghệ gần đây bao gồm các đám tang Phật giáo cho thú cưng robot ở Nhật Bản

Những con thú cưng, được trang bị phần mềm trí tuệ nhân tạo, phát triển cá nhân khi chúng tương tác với người sở hữu, làm mờ ranh giới giữa con người và các sinh vật sống. Như một vị thầy cho biết “Con vật và con người không bị chia cắt trong thế giới này.”

Nobuyuki Narimatsu, giám đốc của công ty “A-Fun” chuyên sửa chữa các con robot chó cho biết mọi người thật sự cảm thấy chúng, cảm nhận sự hiện diện và tính cách của chúng và với cảm giác này “chúng thật sự có linh hồn.” Một con robot sửa chữa khác nói chuyện với người chủ, nhận ra rằng “anh ta không nghĩ đó là robot mà là một thành viên của gia đình anh nơi cuộc sống của gia đình quan trọng hơn cuộc sống của anh.”

Tương tự như ở Thái Lan, một người xem bói và đồng sự tạo nên “các con búp bê chú nguyện” mà họ tin là “phù hợp để mang đến những may mắn cho xã hội hiện đại ngày nay.”

Mở một cánh cửa vào một khía cạnh thường bỏ qua trong truyền thống Phật giáo Theravadin, WSJ phỏng vấn một nam diễn viên địa phương, người tuyên bố “Tôi là một người hiện đại sống trong xã hội kỹ thuật số nhưng tôi cũng như nhiều người khác là tôi vẫn tin vào những thế lực siêu nhiên.”

Ở Hoa Kỳ, các lập trình viên cho rằng có thể “phá vỡ” tôn giáo như chúng ta biết với một mật mã mới được phát triển “đồng tiền nghiệp báo.”

Vào năm 2013, một nhà nghiên cứu sau đại học làm nghiên cứu về người dùng Bitcoins . Họ nhận thấy rằng hầu hết người dùng tiền bitcoin là để tặng quà, cho tiền tip hay quyên góp từ thiện. Kết quả này dường như cho thấy việc khuyến khích “quà tặng kinh tế” có nguồn gốc từ khái niệm “dama” hay “rộng lượng” của Phật giáo.

Vì vậy trong tương lai gần bạn có thể kiếm được “đồng tiền nhân quả” trong việc niệm chú, tặng chúng cho một vị thầy ở Thái Lan vì đã cầu nguyện cho con búp bê mới nhất của bạn và một người khác ở Nhật Bản để họ có thể mua một linh hồn mới cho con chó robot của người ấy. Liệu tầm nhìn như vậy về Phật giáo có ảo tưởng quá không?

Ngọc Hằng dịch

Theo patheos.com



Có phản hồi đến “Đài Loan: Công Ty Máy Tính Acer Sản Xuất Chuỗi Niệm Phật Thông Minh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com