An ninh được tăng cường ở Bồ Đề Đạo Tràng tại Bihar sau khi hai quả bom có cường độ cao được tìm thấy gần thánh tích hành hương Phật giáo vào khuya thứ sáu, làm gợi nhớ đến sự kiện năm 2013 với hàng loạt vụ vổ làm hư hỏng một phần tháp Đại Giác Ngộ linh thiêng. Truyền thông Ấn Độ đưa tin hai quả bom nặng khoảng 10 ký được tìm thấy tại cổng số 4 của Bồ Đề Đạo Tràng. Hai quả bom vẫn chưa kích nổ. Bồ Đề Đạo Tràng là nơi Đức Phật thành đạo vào thế kỷ thứ 6 trước công nguyên và được xem là thánh tích linh thiêng nhất của Phật tử khắp toàn cầu. Hàng triệu Phật tử và du khách đến đây để cầu nguyện.

Siết chặt an ninh

Theo cảnh sát, các quả bom được tìm thấy tại vùng lân cận của Kalachakra nơi nhà lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng đang thuyết pháp và gần tháp Đại Giác Ngộ, khiến cho chính quyền phải siết chặt an ninh tại vùng đất Phật giáo.

Cảnh sát cho biết đội tìm kiếm được triển khai sau khi một vụ nổ nhỏ xảy ra ở nhà bếp gần khu vực Kaalchintan, gây hốt hoảng cho các tín đồ đang tập trung nghe Đức Dalai Latma thuyết pháp.

“Chúng tôi có những dẫn chứng quan trọng về những người dự định đặt bom nhưng không thể tiết lộ tại thời điểm này vì có thể ảnh hưởng đến công tác điều tra.” Tổng giám đốc cảnh sát điều tra PK Thakur cho báo chí biết vào thứ bảy. Ông tuyên bố các thăm dò đang đi đúng hướng.

Vụ nổ diễn ra ngay sau khi Đức Dalai Latma kết thúc thời thuyết pháp và nghỉ ngơi trong ngày tại tu viện Tây Tạng. Báo cáo cho biết trong suốt thời gian hoạt động, một bình đun nóng đã tìm thấy tại nhà bếp.

Hiện nay, Đức Dalai Latma đang ở tại Bồ Đề Đạo Tràng để thuyết giảng tôn giáo. Theo dõi việc phục hồi của các quả bom, lực lượng an ninh của Đức Dalai Latma và tu viện Tây Tạng, nơi Ngài đang ở tại Bồ Đề Đạo Tràng cũng được siết chặt.

Chính quyền cho biết buổi cầu nguyện cũng được tăng cường trên khắp Bồ Đề Đạo Tràng và mõi du khách đến đây đều bị kiểm tra nghiêm ngặt

Ngoài Đức Dalai Latma, diễn viên điện ảnh Hollywood Richard Gere cùng với hàng ngàn tín đồ cũng đang hiện diện tại thánh tích linh thiêng để nghe Đức Dalai Latma thuyết giảng và cầu nguyện tại tháp Đại Giác Ngộ.

Các bản báo cáo cho biết hai quả bom được phục hồi đã bị vùi vào bãi cát ở sông Falgu chảy vào đất Phật và toàn bộ khu vực đã được phong tỏa nhằm đảm bảo vụ nô không gây ra bất kỳ nguy hại nào đến cuộc sống.

Việc các quả bom bị phát hiện mang đến ký ức về những vụ nổ hàng loạt vào năm 2013 làm rung chuyển Bồ Đề Đạo Tràng. Tại thời điểm đó, các vụ nổ đã xảy ra tại 10 địa điểm bao gồm tháp Đại Giác Ngộ nơi Đức Phật thành đạo.

Ngọc Hằng dịch

Theo gulfnews.com



Có phản hồi đến “Phát Hiện Hai Quả Bom Ở Thánh Tích Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com