Một vầng trăng tròn đầy hiện lên giữa không trung trong ngày rằm tháng chạp báo hiệu một mùa xuân mới lại sắp về. Quanh năm suốt tháng cứ mãi theo nhịp điệu đưa đẩy của cuộc sống bất tật lo mưu sinh, lo chuyện gia đình làm con cũng chẳng còn biết ngày tháng là gì. Từ sáng sớm đã lo tất bật dậy ăn cơm vội vàng cho nhanh lại lên xe chạy ù đến bệnh viện khi trời còn nhá nhem tối. Đến lúc xong hết công việc chuẩn bị ra về trời cũng đã tối dần theo những đàn chim thiên di về tổ ấm, đường phố lên đèn, xe cộ lại tấp nập ngược xuôi mong sớm trở về nhà nghỉ ngơi an dưỡng. Trong rừng người tất bật ấy cũng có con khi chiều về lại ghé đến chợ mua sắm, về nhà cơm nước cho gia đình. Đến lúc mọi người ăn cơm xong thì con cũng đã thấm mệt, vội ăn một chút đồ chay gì đó cho qua ngày giữ sức nương thân. Niềm vui an ủi nhất con có được trong ngày là thời khắc tối khuya làm việc trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo và một thời kinh lạy Phật, niệm chú trước khi chìm vào giấc ngủ về khuya.

Xem thêm:

Linh Sơn Phật Giáo- Sự Hồi Sinh Diệu Kỳ Trong Hương Sen Đạo Pháp

Nhìn trang nhà Linh Sơn Phật Giáo ngày mỗi lớn mạnh mà con không khỏi xúc động bùi ngùi. Vậy là trang nhà sắp tròn một tuổi. Năm ngoái, cũng trong thời khắc những ngày giáp tết như thế này, con đã khổ đau biết bao khi buông bỏ một trang nhà, một đứa con do chính mình gầy dựng tất cả để xây dựng nên trang nhà mới Linh Sơn Phật Giáo. Biết bao nhiêu là lo toan, suy nghĩ, mệt mỏi tưởng như mình sắp gục ngã nhưng ơn Phật gia hộ cho con một lối thoát để con làm lại tất cả từ đầu. Năm ngoái giờ này con oán hận siết bao không biết quả nghiệp gì để mình luôn gặp chướng duyên trong vấn đề phụng sự đạo pháp và hiểu rõ hơn đến với Phật Giáo, giữa nói và hành phải đi đôi với nhau còn chỉ nói với những sự tô vẻ bề ngoài vì những mục đích các nhân ích kỷ trước sau gì cũng phải bị lộ diện, bị quả báo cả.

Con mất tất cả để làm lại từ đầu giờ sau một năm con đã định tâm khá nhiều và cũng mừng vô cùng. Ông bà vẫn thường dạy nếu mình có tự do, không bị ràng buộc chướng duyên thì mọi việc sẽ hanh thông dễ dàng rất nhiều. Nếu năm ngoái con không mạnh mẽ đứng lên từ bỏ hết, vẫn tiếp tục chịu đựng để học hạnh nhẫn nhục với tâm làm vì Phật pháp để những kẻ chỉ biết huênh hoanh ở bề ngoài, mang những thành quả của con làm đi tô vẻ cho ngã mạn của họ, ép buộc con theo những điều phi lý buồn cười, để tiếp tục khổ đau cho bọn ma chướng lộng hành thì con sẽ mãi mãi không có trang nhà Linh Sơn Phật Giáo như ngày hôm nay. Thế nên giờ nghĩ lại con cũng mừng vì nhờ đó con đã thoát được họ, mình trả được nghiệp, học được một bài học có giá trị về con người và mình thật sự có chủ quyền lãnh thổ, có nhà cửa đường hoàng do chính mình đứng tên,trang trí và xây dựng.

Năm năm qua con làm việc cho khá nhiều trang báo Phật Giáo với một tâm cúng dường tròn đầy chẳng nghĩ suy, mong có ích cho ai đó thì con mừng. Tuy nhiên, sông sâu lấy thước để đo chứ ai có thể đo được lòng người, dù mình có cố gắng hết sức biết bao, mình làm mọi thứ để các trang nhà ấy phát triển thì cũng là lúc bộ mặt thật của những người tự cho mình làm chủ mới lộ diên và họ cho rằng mình mới là người gầy dựng, sợ con vùi lấp tranh công chẳng khác gì “lục súc tranh công,” sợ mất tiếng lưu danh để cái ngã cái tôi đầy ma chướng hiện hình. Nghe bao nhiêu con người được cho toàn là tu học Phật Giáo từ nhỏ, gia đình theo đạo thuần hành, theo những tổ chức Phật Giáo tinh chuyên, lãnh đạo đứng đầu mà hành động con thấy nực cười. Con ở nước ngoài có tiếp xúc với ai, có bao giờ đi khoe chức quyền danh dự, có gặp gỡ ai đâu, có bạn bè gì mà mọi người phải lo sợ những chuyện tiểu nhân tầm thường. Cuối cùng thì đúng như lời thầy dạy, dù có ai xưng ngực vỗ vai ca ngợi họ là cái gì mà hành trì không có thì cũng chỉ là ma chướng mà thôi.

Đường đời của con đã khá nhiều giang truân khi nếm đủ những ác tâm ở ngoài xã hội, kể cả chính với họ hàng người thân để trụ vững học hành kiếm một nghề lương thiện nuôi sống mình. Đến với cửa đạo cũng không hề dễ dàng nhưng bao nhiêu phong ba tâm của con với Phật pháp, với tình người vẫn không thay đổi. Một năm qua con đã có nhà thực sự, con có Linh Sơn Phật Giáo, có bạn đọc vẫn mãi thương con ủng hộ để con tiếp tục hoằng pháp lợi sinh giúp người. Con có thầy tổ mãi dõi theo đưa lối, luôn đồng hành bên con, giúp đỡ, khuyên răn, thành tâm chú nguyện, tặng rất nhiều câu đối, thi kệ vào những ngày đại lễ của Phật Giáo để trang nhà có một nét mới lạ. Một năm qua con không còn phải lo sợ trang nhà bị đánh phá, sợ bao nhiêu thế lực thù địch, sợ rằng sẽ bị đòi hỏi yêu sách với những ác tâm ích kỷ, sợ phải đọc phải nhìn những bài viết chẳng ăn nhập gì với Phật Giáo mà chỉ cốt để khoe khoang cá nhân của họ hoặc những tin huyền bí mê tín làm não loạn tâm người.

Con không có may phước được như nhiều bạn khác có thầy tổ kề bên, có chùa để đi, có bạn đạo để tâm sự, khuyến tấn tu hành nên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo chính là mái chùa bình yên nhất con có được. Ở nơi ấy chỉ biết có cho đi không mong đòi hỏi, nhận lại điều gì trừ tấm lòng thương mến bạn bè dành tặng. Ở nơi ấy thật giản đơn, bình dị, tất cả đều xuất phát từ tình thương con người, mong mang đến những hương hoa đẹp nhất, an lạc nhất, thành tâm nhất rung động trái tim và tấm lòng vị tha lan tỏa đến khắp muôn nơi. Ở nơi ấy không có sự sân hận, hơn thua, đố kỵ, mê tín dị đoan, tranh pháp luận kinh não loạn tâm người. Vì vậy, trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo, bài viết được chọn lựa cẩn thận, giản đơn nhưng sâu lắng và trang nhà không giữ bản quyền bất cứ bài viết nào chỉ nguyện mong những tinh hoa từ các bài viết ấy sẽ theo những sợi nhỏ mong manh của hoa bồ công anh lan tỏa đến khắp muôn miền gặp đất lành lại gieo hạt nẩy mầm đơm hoa đạo pháp.

Linh Sơn Phật Giáo là nhà của con và ông Sư, HT Thích Giác Quang vẫn ngày ngày dõi theo khuyến khích con cố gắng phát triển trang nhà. Một năm rồi nếu không có thầy tổ cạnh bên chắc con không thể nào làm được nhiều điều như vậy. Mừng mừng tủi tủi vì rất nhiều những người con phương xa của Liên Tông, của Quan Âm Tu Viện vô tình lạc bước đến đây để cảm thấy ấm lòng mình cũng được cận kề thầy tổ như con do cách ngăn địa lý. Nhiều bài viết, bài dịch, những bài Hỏi Đáp Phật Học của ông Sư lại được nhiều trang nhà trong và ngoài nước mang đi chia sẻ chứng tỏ Linh Sơn Phật Giáo cũng đã được len lõi khắp bốn phương ít nhiều hữu ích cho bá tánh thập phương trên khắp muôn miền. Vui hơn nữa là con có thể được tròn tâm tròn ý làm những gì mình yêu thích có lợi cho bạn đọc xa gần và cúng dường đến hòa thượng tôn sư, thầy tổ một trang nhà có ý nghĩa như tấm lòng tri ân và báo ân của một đứa con phương xa dù vô phước không được kề cận thầy tổ nhưng một lòng vẫn mãi khắc ghi ơn nuôi dưỡng huệ mạng của con.

Linh Sơn Phật Giáo cuối cùng cũng chập chững ở tuổi thôi nôi nhưng đây là đứa con mà con thương quý, đầu tư, chăm sóc trọn vẹn nhất trong biết bao nhiêu trang nhà con đã từng giúp đỡ. Đứa con này của con cũng thương con bận rộn nên đã tư biết chăm sóc mình, không bị nhiều thế lực hành hạ, không bị những bệnh vặt phá hoại nên cả năm qua con rất bình yên làm việc. Đứa con này đã được xây dựng thật bài bản từ ban đầu theo nhiều kết cấu nền tảng vững chắc nhất nên các nạn hacker con không còn phải khổ nữa. Vả lại, từ khi phôi thai trang nhà đã được thầy tổ Tôn Sư quy y chú nguyện về với Phật nên hạt giống Phật Giáo lại tiếp tục nẩy mầm. Vì vậy, một năm qua trang nhà vẫn được bình yên từ từ đứng dậy lan tỏa đạo pháp cúng dường đến cho bạn đọc hữu duyên tìm về.

Mùa Xuân Giáp Ngọ  đang gõ cửa đến từng thôn xóm của quê hương theo cánh én liệng chao sang cả nơi phương trời Châu Mỹ. Xuân Quý Tỵ qua đi để theo vó ngựa hý vang đưa xuân Giáp Ngọ đến gần nhắc người người gần xa cố gắng tu hành phi mã tiến về bờ giác. Trong thời khắc thôi nôi mừng Linh Sơn Phật Giáo tròn một tuổi khi tân niên đang tràng về, lòng con ngập tràn xúc động sướng vui khi mình vẫn còn được sống, còn được mang thân người, còn được biết đến Phật giáo và còn được cúng dường pháp bảo. Con thành tâm tri ân thầy tổ bao năm qua mãi luôn sóng bước bên con, che chở dạy dỗ con dù con có lầm lỗi ngỗ nghịch thầy tổ cũng bao dung, tha thứ. Xin thay mặt cho BBT trang nhà Linh Sơn Phật Giáo gởi lời tri ân sâu sắc nhất đến bạn đọc xa gần ngày ngày còn thương quý bỏ thời gian ghé thăm một trang nhà Phật Giáo non trẻ nhưng chứa chan đầy tình người. Nguyện mong một năm mới đầy an lạc, hạnh phúc, tài lộc an khang, thịnh vượng, như ý an lành sẽ đến với tất cả muôn loài muôn nhà trong mùa xuân Giáp Ngọ 2014.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật Tác Đại Chứng Minh!

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Xuân An Vui Trên Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com