Một quan chức nhà tù đã khởi kiện văn phòng dịch vụ chỉnh sửa hành vi vì đã không cho cô được cho cô mang chuỗi bồ đề khi làm nhiệm vụ, xem đó là hành vi phân biệt đối xử vi phạm quyền tự do tôn giáo.

Trong đơn xin đề xét giới hạn những thứ có thể được mang trong các tổ chức hình sự, trợ lý văn phòng Wong Wai tranh cãi rằng đã có sự đối xử phân biệt khi cho phép các nhân viên có thể được mang vòng kim loại của đạo Sikh .

Cô Wong, người đã vào làm việc ở đây vào năm 1989 cho biết cô bị buộc tội vi phạm kỷ luật vì đã mang xâu chuỗi của viện Phật giáo Lai King vào tháng 10/2011. Kể từ đó cô bị ngăn cấm không được làm nhiệm vụ.

Để đáp lại điều này, văn phòng cho biết họ sẽ không bàn luận về trường hợp này, cho biết vấn đề tố tụng vẫn đang xảy ra. Tuy nhiên nhà chức trách nhấn mạnh rằng đều giải quyết các vấn đề này theo luật lệ.

Chuỗi hạt Bồ Đề không nằm trong danh mục những vật dụng có thể được mang trong khi vòng đeo tay Kara của đạo Sikh được chấp thuận., theo tường trình của cô Wong.

Cô Wong được môt tả là một Phật tử thuần thành, đã từng viết thư gởi lên người đứng đầu của tổ chức để xin phép được mang chuỗi hạt.

Tuy nhiên tài liệu của tòa án cho biết cô chỉ được “chấp thuận bằng lời nói” và người đứng đầu nhà tù không đưa ra bất cứ lý do gì.

“Cô Wong chưa bao giờ được cho biết lý do vì sao cô không thể được thực thi quyền tự do tôn giáo của mình khi đang làm nhiệm vụ”

Cô đã trích dẫn tuyên ngôn pháp lệnh nhân quyền rằng phải được bảo đảm về tự do tôn giáo và bình đẳng trước pháp luật.
Cô cũng dựa vào một phán quyết gần đây của tòa tối cao liên quan đến việc đối xử khác nhau với các tù nhân mà theo lập luận của cô là chống lại sự đối xử phân biệt. Trong một phán quyết vào ngày 17/1, tư pháp viên Thomas Au Hing-cheung đã đưa ra phán quyết có lợi đối với vấn đề tóc dài rằng tất cả những nam tù nhân, nhưng không phải là nữ, phải được cắt tóc khi ở tù.

Cô Wong cho rằng văn phòng đã đối xử không công bằng và không đúng luật với cô vì đã không cho phép cô mang pháp bảo tôn giáo của mình.

Nguyên đơn cũng yêu cầu tòa án tuyên bố rằng sự nghiêm cấm là vi hiến pháp và phải đình chỉ việc tố tụng chống lại cô.

Ngọc Hằng dịch

Theo South China Morning Post



Có phản hồi đến “Hồng Kông: Một Viên Chức Nhà Tù Khiếu Kiện Vì Không Được Mang Chuỗi Bồ Đề”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com