Rất nhiều Phật tử trên khắp Thái Lan đã đến chùa tụng kinh tại Sanam Luang, các công viên lịch sử quốc gia, những trung tâm mua sắm và các ngôi chùa trên đất nước và ở nước ngoài.

Đó là truyền thống lâu đời của vương quốc này trong đêm giao thừa khi các Phật tử Thái Lan tập trung tại chùa cầu nguyện, thiền định và cùng nghe pháp với nhau về việc sống tốt đẹp hơn. Đó là cách để mang mọi người đến với nhau trước khi một năm mới bắt đầu để nhận lời chú nguyện cũng như cúng dường.

Năm nay, sự kiện càng quan trọng hơn đối với người dân Thái Lan khi những lời cầu nguyện dành cho quốc vương Bhumibol Adulvadej vừa mới qua đời vào ngày 13/10. Mọi người đều được mời đến để cùng cầu nguyện và thắp nến theo truyền thống của Thái Lan dành cho vương quốc, Phật giáo và hoàng gia Thái Lan.

Rất nhiều các chùa ở các tỉnh cũng như 14 tỉnh ở vùng biên giới sẽ tổ chức cầu nguyện khắp Châu Á
Tại tất cả các địa điểm được chỉ định, sự kiện sẽ bắt đầu vào lúc 9h tối với việc giữ im lặng trong 89 giây để cầu nguyện cho đức vua Ghumibol. Từ 11:45 đêm giao thừa, những lời cầu nguyện năm mới sẽ được bắt đầu. Vào lúc nửa khuya, một tiếng chiêng trống sẽ điểm chín tiếng trong khi mọi người cùng hát bài hát cầu nguyện năm mới để đánh dấu một năm mới đã đến.

Vào ngày 1/1 vào lúc 12:09, nến sẽ được thắp lên và những lời cầu nguyện sẽ được tổ chức đón chào năm mới. Vào buổi sáng tiếp theo, các hoạt động cúng dường theo truyền thống sẽ được diễn ra khắp Thái Lan. Một số người dân Thái Lan sẽ đi viếng 9 ngôi chùa trong một ngày để cầu nguyện cho năm 2017.

Màu y phục cho ngày 1/1 sẽ là màu đen cho các quan chức chính phủ cũng như nhân viên doanh nghiệp trong khi màu trắng là cho người dân thông thường.

Để tìm kiếm sự cầu nguyện cho năm mới, các Phật tử sẽ đãnh lễ trước 10 tượng Phật lớn ở phía trước cung điện trong khuôn viên bảo tàng quốc gia từ 9h sáng đến 4h chiều cho đến ngày 31/1.

Các thánh tượng được trưng bày bao gồm tượng Phật Phra Sihing, tôn kính đức vua Ramkhamhaeng và chín tượng khác để tôn kính những vị vua của Thái Lan.

Mục đích của hoạt động đặc biệt này cho phép người dân thờ các tượng Phật và bày tỏ lòng biết ơn đối với những vị vua quá cố nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của các di sản quốc gia.

Ngọc Hằng dịch

Theo Bangkokpost.com



Có phản hồi đến “Người Dân Thái Lan Đến Chùa Tụng Kinh Cầu Nguyện Năm Mới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com