Một nghiên cứu của viện nghiên cứu sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về sự an toàn và hiệu quả của thuốc remdesivir với các bệnh nhân bị nhiễm bệnh coronavirus 2019 đã được tiến hành tại trung tâm y khoa của trường đại học Nebraska ở Omaha. Đây là cuộc thử nghiệm lân sàm đầu tiên ở Hoa Kỳ nhằm đánh giá hiệu quả thực nghiệm trong việc chữa trị bệnh COVID -19, một bệnh về hô hấp lần đầu tiên được tìm thấy ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Thí nghiệm đầu tiên được tiến hành trên một người Mỹ bị cách ly từ du thuyền Diamond Princess cập cảng ở Yokohama, Nhật Bản và tình nguyện tham gia điều trị. Nghiên cứu có thể được điều chỉnh và đánh giá thêm một phương pháp điều trị mới để đăng ký thêm người tham gia ở Hoa Kỳ và thế giới.

Xem thêm:

Hoa Kỳ: Người Đứng Đầu Ngành Y Tế Và CDC Khuyến Cáo Công Chúng Không Nên Đổ Xô Mua Khẩu Trang Để Phòng Ngừa Coronavirus

Hoa Kỳ: Người Khỏe Mạnh Không Cần Mang Khẩu Trang Chống Coronavirus – Rửa Tay Trong 20 Giây Là Biện Pháp Phòng Bệnh Hữu Hiệu Nhất

Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị nào được cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận để chữa bệnh COVID -19, một bệnh gây ra bởi chủng loại mới virus SARS- CoV-2 gây ra. Triệu chứng có thể bao gồm sốt, ho, khó thở.

Remdesivir, do Gilead Science Inc là một loại thuốc kháng virus phổ quát. Thuốc này được thử nghiệm trên những người bị nhiễm bệnh Ebola và đã dùng để điệu trị trên mô hình động vật chữa bệnh hô hấp cấp tính nặng (MERS) và SARS ở Trung Đông do các chủng loại coronavirus khác gây ra.

“Chúng tôi cần một phương pháp chữa trị COVID -19 an toàn. Mặc dù Remdesivir đã được thử nghiêm trên vài bệnh nhân, chúng tôi vẫn chưa có kết quả chắc chắn để chỉ định nó có thể cải thiện kết quả lâm sàng.” Bác sĩ và Giám đốc NIAID và thành viên của lực lượng Coronavirus Hoa Kỳ Anthony Fauci, cho biết.

Các cuộc thử nghiệm thuốc Remdesivir đang được tiến hành ở Trung Quốc. NIAID đang phát triển nghiên cứu với sự tham vấn của tổ chức y tế thế giới để đưa ra thử nghiệm cho các bệnh nhân COVID -19.

Những người tham dự nghiên cứu do NIH tài trợ phải có xác nhận kết quả nhiễm bệnh SARS-CoV-2 và bằng chứng liên hệ đến phổi bao gồm âm thanh hít thở khó phải dùng oxy trợ giúp và kết quả bất thường của X-ray hay các bệnh cần phải có máy trợ thở. Những cá nhân bị nhiễm bệnh nhẹ như ho hay không có triệu chứng sẽ không được tham gia nghiên cứu.

Những người tham dự sẽ phải trải qua việc kiểm tra sức khỏe cơ bản trước khi nhận sự điều trị. Những cá nhân đủ điều kiện cho nghiên cứu sẽ được phân chia ngẫu nhiên vào nhóm điêu trị thật hoặc giả điều trị (placebo). Cả người tham gia nghiên cứu và nhà tổ chức nghiên cứu đều không ai biết ai sẽ nhận thuốc remdesivir hay giả điều trị (placebo). Những người tham gia sẽ sử dụng 200mg thuốc remdesivir tiêm vào tĩnh mạch vào ngày đầu tiên của nghiên cứu. Họ sẽ nhận thêm 100mg thuốc cho mỗi ngày trong bệnh viện sau đó, tất cả là 10 ngày.

Nhóm giả điều trị (placebo) sẽ nhận cùng lượng dung dịch giả tương tự như remdesivir nhưng chỉ chứa các thành phần không hoạt động.

Các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi những người tham dự thường xuyên và sẽ chỉ định cho điểm hàng ngày dựa trên thang điểm kết quả lâm sàn và xem xét các nhân tố khác như là nhiệt độ, huyết áp, sử dụng oxy vv. Những người tham dự sẽ được yêu cầu cung cấp mẫu máu, quét kiểm tra mũi và vòm họng hai ngày mỗi lần. Các nhà nghiên cứu sẽ kiểm tra những mẫu vật này cho SARS-CoV-2

Ngọc Hằng dịch

Theo NIH



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ : Viện Nghiên Cứu Sức Khỏe Quốc Gia Tiến Hành Thử Nghiệm Thuốc Remdesivir Điều Trị Coronavirus”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com