Goerges, Pháp – Công việc cuối cùng đang được hoàn tất để khánh thành trung tâm Phật Giáo lớn nhất châu Âu nơi sẽ tôn trí pho tượng Phật nặng 8 tấn, cao 16 feet.

Ngôi chùa Phật Giáo với kinh phí $20 triệu USA ở vùng Bussy-Saint Georges, Pháp, gần thủ đô Paris sẽ chính thức mở cửa vào ngày 22/6.

Cùng với nơi thờ tự có sức chứa 1,000 người, hệ thống chùa sẽ bao gồm 40 phòng ngủ dùng để cho những khóa tu, phòng cầu nguyện, không gian thiền định, thư phpas và các hoạt động khác bao gồm cả nhà hàng chay.

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Frederic Rolland, công trình không có kiểu dáng giống một ngôi chùa truyền thống. Được tọa lạc trên một khu đất chủ yếu dùng để trồng cây ăn quả, chùa được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, thủy tinh và mái vườn xây bằng bê tông chưa tinh chế. Khu vực chánh điện sẽ là tượng Phật vĩ đại làm bằng đá hoa cương trắng từ một ngọn núi ở Myanmar.

“Tượng Phật được đục đẽo trực tiếp từ một ngọn núi ở Burma và sau đó được di chuyển về cảng Marseilles, lúc đó đang biểu tình.” kiến trúc sư Polly Rolland cho RFI biết .”Chúng tôi phải sắp xếp các cần cẩu đến các vị trí của tượng Phật bên trong chùa trước khi hoàn tất phần mái vì tượng phật sẽ không vừa với cửa chính.”

Rolland cho biết công trình đáng chú ý bởi sự hài hòa trong quá trình xây dựng

“Thông thường thì có những cuộc tranh luận bên ngoài nhưng tại thời điểm này, tất cả mọi thứ được quản lý theo tinh thần của nhà thiền.” Vị kiến trúc sư cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo UPI



Có phản hồi đến “Pháp: Khánh Thành Trung Tâm Phật Giáo Lớn Nhất Ở Châu Âu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com