Phật Đản hay còn gọi là ngày lễ Vesak đuợc tổ chức nhiều ngày khác nhau vào mùa xuân trên khắp thế giới và mỗi nền văn hoá Phật Giáo lại có truyền thống riêng để đón mừng riêng. Thông thường ngày lễ Vesak được tổ c hức vào ngày trăng tròn đầu tiên của tháng năm.

Phật tử tổ chức mừng ngày lễ Tam hợp Vesak Đức Phật Đản Sinh, thành đạo và nhập niết bàn. Theo truyền thống, ba sự kiện này diễn ra cùng một ngày trong suốt cuộc đời của ngài. Câu chuyện đản sanh là vô cùng quan trọng vì Đức Phật được sinh ra ở vườn Lâm Tỳ Ni trong khi mẹ Ngài đang cầm nhánh hoa vô ưu. Khi đuợc sinh ra, Ngài đã bước đi bảy bước và mỗi hoa sen bừng nở sau mỗi bước chân của Ngài. Sau đó Ngài tuyên bố đây là lần cuối cùng Ngài tái sinh và Ngài là một bậc giác ngộ chánh đẳng chánh giác.

Ở Hàn Quốc, những tín đồ Phật giáo thắp sáng đèn hoa sen toả rạng các ngôi chùa để tưởng nhớ đến truyền thuyết những bước chân sen này. Ở Sri Lanka, nơi những loại đèn lồng hoa sen nhiều sắc màu cũng được sử dụng, các màn trình diễn từ đèn điện mô tả nhiều câu chuyện khác nhau về cuộc đời của Đức Phật. Ở Indonesia, Phật tử thắp và thả đèn trời vào không trung trong khi đến thăm viếng chùa Borobudủ. Ở Đài Loan, các tín đồ tắm tượng phật với nước thơm tượng trưng cho một sự bắt đầu tươi mát của cuộc sống. Ở Singapore, Phật tử tổ chức phóng sinh vào ngày lễ Phật Đản.

Ngọc Hằng dịch

Theo Huffingtonpost.com



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Các Nước Trên Thế Giới Tổ Chức Lễ Phật Đản Như Thế Nào?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com