Băng Cốc, Thái Lan- Các tình nguyện viện của hội Từ Tế đang mang hàng hóa đến cứu trợ ở Thái Lan, nơi vừa xảy ra cơn lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua.

Rất nhiều khu vực ở Thái Lan, bao gồm cả thủ đô Băng Cốc đang bị nhấn chìm từ khi nước lũ tràn vào từ tháng tám.

Hàng ngàn người phải bỏ nhà cửa trong khi nhiều người phải sống ở các tầng trên.

Từ ngày 24/9, các tình nguyện viên của Hội Từ Tế đã bắt đầu mang thực phẩm đã nấu chín và hàng cứu trợ đến cho các nạn nhân bị bão lụt. Họ đã phân phát hơn 120,000 chai nước không chỉ cho thường dân mà còn cho hơn 50,000 quân lính đang bảo vệ an ninh ở các vùng bị lũ lụt.

Việc gởi nước đóng chai từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Băng Cốc do các tình nguyện viên ở Thái Lan đảm nhận.

“Chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã hoàn thành sứ mệnh mnang nước đến cho chúng tôi.”

Các tình nguyện viên từ Philippines và Đài Loan cũng mang cơm và hàng hóa đến cho đồng bào bị lũ lụt khi họ đến Băng Cốc vào ngày 3/11. Họ cũng mang áo mưa, quần áo chống thấm nước và các loại quần áo dùng trong việc cứu trợ. 

Các tình nguyện viên được hướng dẫn bởi bác sĩ Chien Sou-Hsin, giám đốc bệnh viện Từ Tế ở Dalin đảm nhận

Chương trình cứu trợ từ thiện

Vào ngày 6/11, cả nhóm đã họp ở Băng Cốc cùng với các tình nguyện viên địa phương, các thương gia và lãnh đạo của các công ty lớn để thảo luận phương cách tốt nhất cứu trợ.

Mọi người đã nghĩ đến các chương trình cứu trợ bão luật như hội Từ Tế đã làm để giúp ở Đài Loan và Phillipine khi những nơi này bị lũ lụt vào tháng 9/2009.

Ông A fredo Li, giám đốc điều hành của hội Từ Tế ở Philippine cho biết ông không nghi ngại rằng mọi người sẽ làm hết mình để lau dọn nhà cửa.

Michael Siao, một tình nguyện viên của Philippines cho biết “Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ có những ý tưởng đơn giản và mong muốn thực hiện chúng trong thời gian ngắn nhất có thể. Sư cô Chứng Nghiêm cho biết nếu chúng ta không tiến hành công việc lau dọn nhanh chóng, chúng ta sẽ phải đối diện với việc chôn người chết và sau đó là nhiều vấn đề khác ngoài các chi phí về y tế.”

Sư cô Chứng Nghiêm là người sáng lập ra hội Phật Giáo Từ Tế.

Bác sĩ Chien cho biết trong suốt cuộc họp, việc các loại bệnh truyền qua môi trường nước là vấn đề lo lắng nhất.

“Nước di chuyển chậm nhưng lại mang một lượng lớn các loại vi trùng đến những lơi mà nước chảy đến. Điều quan trọng nhất là mọi người không bị thương ở chân. Nếu không sẽ bị nhiễm trùng và rất nguy hiểm. Nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng do leptospirosis gây ra là rất cao.”

Ngọc Hằng dịch

Theo Philippine Daily Inquirer



Có phản hồi đến “Hội Phật GiáoTừ Tế Cứu Trợ Bão Lụt Ở Thái Lan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com