Nguồn gốc, sự tiến hóa và tình hình hiện đại trong đời sống tự viện cho phụ nữ Phật giáo và Thiên Chúa Giáo là một trong những chủ đề được thảo luận lần đầu tiên trong cuộc đối thoại Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo lần đầu tiên dành cho các nữ tu.

Cuộc hội thảo được tổ chức ở Đài Loan từ ngày 14-18 tháng 10 tại tu viện Phật Quan Sơn ở Cao Hùng, Đài Loan.

Cuộc đối thoại được bảo trợ bởi Hội đồng Giáo Hoàng Liên Tôn Giáo kết hợp với chùa Phật Quang Sơn, hiệp hội phụ nữ Đài Loan.

Phát biểu của Hội đồng giáo Hoàng Liên Tông Giáo cho biết khoảng 70 nữ tu sĩ Công Giáo từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Sri Lanka, Miến Điện, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Campuchia, Philippines, Brazil, Ý và Đức đã đến tham dự. Đại diện của Hội đồng tôn giáo Thế giới cũng đã có mặt.

Trong một phát biểu được đưa ra vào cuối hội nghị, những thành viên tham dự đã cho biết cuộc đối thoại liên tôn giáo lần đầu tiên giữa Phật giáo và Công giáo như là một sự tham khảo để tăng cường tình hiểu biết và bạn hữu giữa những phụ nữ tôn giáo và xây dựng các nhịp cầu liên kết những con đường tâm linh khác nhau.

Các nữ tu sĩ Công giáo cho biết trong khi họ vẫn có niềm tin sâu sắc vào đức tinh của mình, họ có thể học hỏi lẫn nhau làm thế nào để có tâm linh, văn hóa và giàu đẹp xã hội để trở nên khiêm tốn và đáng tin cậy cho các huynh đệ của họ.

“Chúng tôi tin rằng sự chứng kiến của chúng tôi đến với con đường của cuộc sống có thể đầy ý nghĩa và vui vẻ thông qua sự không dính mắc vào tiêu dùng, vật chất và chủ nghĩa cá nhân có thể khuyến khích người khác đi trên con đường tốt đẹp.”

Các nữ tu sĩ công giáo cũng nhắc lại niềm tin rằng cuộc đối thoại liên tôn giáo là con đường để nam và nữ phải thực hiện cùng nhau. Vì lý do này, họ khuyến khích thêm nhiều phụ nữ tôn giáo đóng góp “thiên tài nữ tính” đến những con đường mới và sáng tạo trong cuộc đối thoại giữa tôn giáo và thúc dục cộng đồng của họ có thể mở rộng để sự đóng góp này có thể được đón nhận.

Ngọc Hằng dịch

Theo asianews.it



Có phản hồi đến “Các Sư Cô Và Nữ Tu Sĩ Công Giáo Đối Thoại Lần Đầu Tiên Tại Phật Quang Sơn”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com