Ở Hàn Quốc, ngày Phật Đản được tổ chức theo âm lịch. Ngày này được gọi là ngày “Seokga Tansinil”, là ngày Đức Phật ra đời. Ngày Phật Đản rơi vào mùng 8 tháng tư âm lịch . Năm nay, Phật Đản diễn ra vào ngày 6/5. Phật Đản không chỉ là ngày lễ của 15 triệu tín đồ đến chùa lạy Phật mà còn là dành cho khắp Hàn Quốc, ngày quốc lễ dành cho mọi người. Đây là ngày lễ hội khi văn hóa và truyền thống cùng được tổ chức.

Hãy đến thăm một ngôi chùa trên khắp cả nước, mọi người sẽ thấy đèn lồng phủ khắp chùa, xung quanh sân và các con đường. Trong ngày Phật Đản, nhiều chùa tặng thức ăn và trà miễn phí cho du khách thăm viếng. Cơm sáng và trưa thường là rau với cơm trộn gọi là “bibimbab”. Bên ngoài sân chùa và công viên, các trò chơi truyền thống và nhảy dây được tổ chức. Có các điệu nhảy mang mặt nạ và nhào lộn đi trên dây.

Khắp nơi trên thế giới, ngày Phật đản được gọi là ngày lễ của Đèn Lồng. Đèn lồng đủ sắc màu bằng giấy và nến bên trong thường là màu đỏ, hồng và vàng. Một miếng giấy nhỏ dán vào phía dưới đèn lồng và bạn có thể viết tên cũng như điều cầu nguyện và hy vọng mà bạn mang trong tim mình. Lễ hội đèn lồng lớn nhất diễn ra ở trung tâm thủ đô Seoul vào năm nay diễn ra từ ngày 25/4-11/5 với điểm nhấn là cuộc diễu hành thường niên.

Lễ hội năm nay mang thêm một giai điệu u ám từ nổi buồn thảm họ chìm phà gần đây tiếp tục nhấn chìm cả nước. Vào tối thứ bảy ở Seoul, những người tham dự sẽ cầm biểu ngữ mang thông điệp tưởng niệm các nạn nhân của tàu chở khách Sewol bị lật. Phật tử Hàn Quốc dành lễ hội để tưởng niệm Đức Phật đản sanh, cho những người mất vì tai nạn và cầu nguyện cho những người có thể sống sót trở về an toàn.

Ngọc Hằng dịch

Theo asiansociety.org



Có phản hồi đến “Rực Sáng Đèn Lồng Đón Mừng Phật Đản Ở Hàn Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com