Khi động đất với cường độ 7.4 diễn ra ở gần Hoa Liên, bờ biển phía đông Đài Loan vào ngày 3/4/2024, hội Phật giáo Từ Tế cùng với các tổng hội Phật giáo toàn cầu ở thành phố đã thiết lập việc cứu trợ khẩn cấp tại Jing Si Adobe. Sư cô Chứng Nghiêm đích thân phụ trách việc cứu trợ với mục tiêu đánh giá tình hình chi tiết và hướng dẫn các tình nguyện viên Từ Tế nỗ lực cứu trợ khân cấp

Mặc dù khuôn viên Jing Si Adobe bị ảnh hưởng bởi động đất gây thiệt hại rải rác, các nhân viên và người dân đều an toàn. Vì thế việc cứu trợ thiên tai vẫn diễn ra bình thường. Trung tâm cứu trợ thiên tai động đất đều nhận thông tin về tình hình ở Hoa Liên, các tu sĩ ở Jing Si Adode đã khẩn trương chuẩn bị thức ăn để phân phát cho đội cứu hộ và những nạn nhân còn sống sót.

Tại thời điểm đó, hội Từ Tế bắt đầu thu thập hàng cứu trợ thiên tai dựa trên thông tin được cung cấp từ các bên, chuẩn bị di chuyển và phân phát ở thành phố. Các vật liệu bao gồm chăn, giường tạm thời, màng che, nước uống, nước tăng lực, các bữa ăn nóng và các vật liệu.

Sư Cô Chứng Nghiêm đã đích thân giám sát việc thiết lập trung tâm cứu trợ động đất khẩn cấp. Thêm vào đó, Sư cô cũng đặc biệt đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất ở thành phố vào buổi chiều để bày tỏ lòng biết ơn và quan tâm đến những người ở tuyến đầu cứu trợ thiên tai như cảnh sát, lính cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ, các tình nguyện viên, thành viên của Phật Quang Sơn (một tổ chức Phật giáo của Đài Loan) và các tổ chức phi chính phủ khác. Sư cô cũng cầu nguyện cho các nhân viên lính cứu hỏa phải di chuyển khẩn cấp sau động đất và đội tìm kiếm cứu nạn đầu tiên làm việc chăm chỉ cũng như kêu gọi mọi người chú ý đến sự an toàn.

Bốn phó giám đốc điều hành của tổ chức Phật giáo Từ Tế toàn cầu là Biyu Lin, Reysheng Her, Simon Shyong và George Chang đã cùng đồng hành với Sư cô Chứng Nghiêm trong suốt chuyến thăm viếng ở thành phố. Sư cô cũng dừng lại tại các bệnh viện, trường học và các nơi để tìm hiểu về tình hình và bày tỏ sự quan tâm của mình. Chuyến thăm viếng của Sư Cô sẽ diễn ra vào buổi chiều và sau đó sẽ quay về Jing Si Adobe

Với sự cứu trương khẩn trương của hội Từ Tế, Powen Yan, CEO của tổng hội sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền trung ương và địa phương trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, hy vọng giảm thiểu tác động thiên tai càng nhanh càng tốt.

Ngọc Hằng dịch

Theo tzuchi.us



Có phản hồi đến “Sư Cô Chứng Nghiêm Cùng Hội Phật Giáo Từ Tế Khẩn Trương Cứu Trợ Động Đất Ở Đài Loan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com