Khoảng 10 ngàn nhà sư từ bốn quốc gia đã tập trung tại thành phố Hat Yai vào hôm sáng chủ nhật để nhận lễ vật khất thực từ các Phật tử quốc tế và Thái Lan theo truyền thống hàng năm

Lễ khất thực này là một phần trong kế hoạch vĩ mô – 2 triệu nhà sư tham dự lễ khất thực từ 77 tỉnh thành khắp Thái Lan – nhằm phục hồi truyền thống khất thực có từ thời Đức Phật. Các thực phẩm khô cúng dường sẽ gởi đến các cộng đồng tự viện, quân đội, cảnh sát, giáo viên, học sinh và những người dân ở tại bốn tỉnh thành miền nam Thái Lan

Sự kiện này có thể giúp nâng cao tinh thần cho người dân ở bốn tỉnh này và những nạn nhân bị thiên tai từ các nơi khác ở Thái Lan và các quốc gia đông Nam Á.

Bốn tỉnh thành ở biên giới phía Nam thường xuyên có sự nổi dậy gây nguy hiểm cho các nhà sư và các hoạt động Phật giáo, đặc biệt là hoạt động khất thực bị ngăn cấm và điều này làm hoảng sợ tinh thần Phật tử địa phương.

Các nhà sư tham dự từ 14 tỉnh thành phía Nam, Malaysia, Singapore và Indonenia. Hoạt động ngày thu hút hàng ngàn Phật tử từ bốn quốc gia đến cúng dường.

Theo ông Withaya Sae Lim, phát ngôn viên của ủy ban tổ chức sự kiện cho biết đây là năm thứ 20 tổ chức sau ba năm gián đoạn vì đại dịch covid

Hoạt động này cũng nhằm tăng cường du lịch ở Songkhla, đặc biệt là thành phố Hat Yai

“Tất cả các khách sạn ở Hat Yai đều đã được đặt kín. Ước tính có khoảng 20 ngàn du khách tham gia sự kiện hơn nay, tạo ra nguồn thu ít nhất là 180 triệu baht.”

Lễ vật khất thực cúng dường các nhà sư sẽ được phân phát cho 323 ngôi chùa phía Nam Thái Lan và các quân nhân ở biên giới phía Nam với Malaysia.

Ngọc Hằng dịch

Theo bangkokpost.com



Có phản hồi đến “10 Ngàn Nhà Sư Quốc Tế Tham Dự Đại Lễ Khất Thực Ở Thái Lan ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com