San Francisco, California – Theo trang website Phật giáo thebuddhism.net, trên một bài báo vào hôm tháng giêng năm 2013, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thỉnh một nhà sư riêng đến dạy ông làm cách nào để thiền cho đúng.

Tổng thống Bill Clinton đang học thiền và đã ăn chay từ lâu. Sự thay đổi này xảy ra sau lần ông bị nhồi máu cơ tim vào tháng 2/2004 khi ông bị đưa gấp vào bệnh viện Presbyterin Columbia ở thành phố New York khi cảm thấy bị đau tim vô cùng.

Lúc đó, ông được nổi thông hai động mạch vành và vài tháng sau đó, vào tháng 9, ông đã đã trải qua một ca phẫu thuật nối bốn động mạch vành ở tim. Vào năm 2010, một động mạch vành lại bị tắt nghẽn nên các bác sĩ phải phẫu thuật trở lại lần thứ hai trong vòng năm năm.

Ông cho biết việc học thiền giúp ông cảm thấy thư giản, giảm áp lực và đó là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng bệnh tim của ông. Ông du lịch rất nhiều và công việc vô cùng căng thẳng nên việc học thiền giúp ông thư giản. Ông cảm thấy khỏe hơn rất nhiều sau quyết định thay đổi của cuộc đời .

Ông cũng cho biết đoạn kinh ông rất thích tụng khi mọi thứ trở nên hỗn loạn đã giúp ông thư giản cũng như suy nghĩ sáng suốt hơn. Ông từng ăn rất nhiều đồ ăn nhanh nhưng giờ thì ông đã quyết định từ bỏ tất cả để thay thế bằng trái cây và rau và thỉnh thoảng là cá. Vì thế, cần nhiều quan chức chính phủ thực hành theo lối sống khỏe mạnh và thiền của Phật giáo để thư giản thì có lẽ đất nước của chúng ta sẽ tiến triển tốt hơn.

Năm 2010 và 2011 đã dạy cho chúng ta thấy thiền Phật giáo và chế độ ăn uống khỏe mạnh đang trở thành khuynh hướng cho tất cả mọi người. Ngày càng có nhiều người thấy được những lợi ích từ cuộc sống nhờ vào việc thiền giúp thư giản và ăn uống khỏe mạnh và thay đổi cuộc đời mình.

Từ tay chơi golf nổi tiếng là Tiger Wood đến cựu chủ tịch tập đoàn Apple là Steve Job cho thấy Phật giáo đang được xem ở một vị trí rất cao. Điều này là đúng vì thiền giúp thư giãn trong cuộc sống và bình an cũng như khỏe mạnh. Mọi người đều có thể có được những lợi ích từ sự thay đổi này như là cựu tổng thống Bill Clinton đã có được cho chính bản thân ông.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Examiner



Có phản hồi đến “Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton Trở Thành Phật Tử”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com