Ngày thứ hai của đại lễ húy kỵ lần thứ 25 của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý bắt đầu với khóa lễ Lăng Nghiêm công phu khuya vào lúc 4h sáng. Quả thật trong những ngày qua, tất cả tăng ni Phật tử ở tu viện không còn khái niệm sáng tối vì ai ai cũng đều tất bật không biết nghỉ ngơi là gì. Tuy nhiên, tiếng niệm Phật, tụng kinh vẫn vang đều khắp tu viện trong tâm thức của cháu con tông phong trở về bày tỏ lòng thành kính với đức tôn sư khai mở con đường đạo pháp đưa đến miền giải thoát miên viễn.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Tưng Bừng Ngày Thứ Nhất Đại Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 25 Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Tiểu Sử Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước – Tông Chủ Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Chương Trình Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 25 Của Đức Tôn Sư Thượng Thiện Hạ Phước, Tông Chủ Của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Thư Mời Tham Dự Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư HT Thượng Thiện Hạ Phước

Ăn sáng xong, tất cả lại trở vào vị trí làm việc. Hàng trăm đoàn khách, chùa, tự viện cùng hàng vạn Phật tử trong và ngoài tông phong tiếp tục đổ về tu viện nên sự đông đúc của rừng người tăng lên gấp bội. Có lẽ, ngày húy kỵ của Đức Tôn Sư như là dịp họp mặt cháu con tông phong lớn nhất nên tăng ni Phật tử từ khắp mọi miền của đất nước Việt Nam, từ rừng núi cho đến thôn quê hay thị thành, nhất là ở các tỉnh miền Tây tất cả đều không quản ngại gian lao lo thu xếp mọi công việc thường nhật bận rộn để trở về trong ngày đại lễ. Dù khi trở về đây ai ai cũng đều biết sẽ không có được nơi ăn nghỉ đầy đủ, dù phải đứng ngồi ngoài gió ngoài sương, dù chỉ nằm trên nền đất trên những tấm bạt, chiếc chiếu mỏng manh nhưng không ai thấy phiền lòng vì đều biết rằng cái khổ về thân chỉ là giả tạm làm sao có thể so với niềm hạnh phúc lớn lao trong tâm khi được trở về viếng Đức Tôn Sư như con đi xa về thăm viếng cha vào những ngày húy giỗ cho đúng với đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam.

Xúc động và thiêng liêng nhất trong đêm thứ hai của đại lễ húy kỵ là lễ cúng tiên thường, lễ cúng tiến sư, hương, hoa, trà quả do ban kinh sư của tông phong phụ trách. Đây như một lễ nhạc “lục cúng hoa đăng” vô cùng trang nghiêm ý nghĩa với từng hình ảnh, cử chỉ, lời kinh đầy thành tâm xúc động bày tỏ tấm lòng hiếu đạo của môn đồ pháp quyến cháu con Tông Phong đến với bậc tôn sư khả kính. Xunh quanh, hàng ngàn phật tử đang lặng im ngấn lệ dõi theo từng hành động của ban kinh sư đang nhập tâm dâng cúng trong lễ nhạc với những lời tụng kinh chú theo điệu nhạc nghi lễ riêng của tông phong

Sau lễ cúng tiên thường và tiến sư là chương trình văn nghệ do các đoàn ca nhạc cũng như của tăng ni Phật tử Liên Tông cúng dường. Trước khi ngày thứ hai lắng lại để mọi người cùng chìm vào giấc ngủ hiếm hoi ngắn ngủi trong an bình, tăng ni Phật tử cùng nhau đi kinh hành nhiễu quanh tháp của Đức Tôn Sư nguyện mong cho thế giới được hòa bình, chúng sinh an lạc, đạo pháp được trường tồn, quê hương đất nước được hưng thịnh và Tông Phong ngày mỗi được phát triển vững mạnh hơn như ước nguyện của Đức Tôn Sư.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh ngày thứ hai của đại lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Rưng Rưng Xúc Động Trong Lễ Cúng Tiên Thường Nhân Đêm Thứ Hai Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com