Mùa Vu Lan Báo Hiếu 2013 đang trở về trên khắp quê hương Việt Nam và thế giới. Từ những ngày đầu tháng 7, tăng ni Phật tử Quan Âm Tu Viện , Biên Hòa, Đồng Nai lại tất bật chuẩn bị trang hoàng tự viện đón mừng ngày lễ trọng đại thiêng liêng của đạo pháp và dân tộc. Gần như mỗi ngày đều có những khóa lễ cúng cầu an cầu siêu cho những gia đình Phật tử đến cúng dường trai tăng hồi hướng cho cửu huyền. Thông qua những buổi lễ cúng dường như vậy luôn là những bài pháp về hiếu đạo, sống trọn nghĩa vẹn tình với tứ trọng ân từ những lời pháp nhũ của các bậc thầy tổ ở tu viện.

Đại lễ Vu Lan cũng là ngày kết thúc ba tháng an cứ kiết hạ thúc liễm thân tâm dồi trao hạnh đức nên hùng lực tu hành của chư tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện luôn lan tỏa khắp nơi trong những khóa lễ tụng kinh sớm tối. Từ ngày 11/7 là bắt đầu khai đàn kinh Vu Lan và sẽ được hoàn mãn vào đêm 14/7 âm lịch. Vì thế, từ sáng cho đến khuya, hàng ngàn Phật tử từ khắp nơi cùng chư tăng ni Phật tử của tu viện tệ tựu đông đúc ở chánh điện tăng và ni tụng kinh, cầu nguyện. Cũng trong những ngày này, khắp tu viện được trang hoàng lộng lẫy với cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ đượm nồng hương lễ Vu Lan. Về đêm, những ánh đèn lồng đủ sắc màu tỏa rạng như ánh sáng của Bồ Tát Đại Hiếu Mục Kiền Liên đưa lối chỉ đường cho những người con hiếu đạo biết tìm về cứu mẹ cha, nguyện mong những ai còn đang bị ngọn lửa vô minh nơi âm thế sẽ được hưởng hương hoa pháp lạc giải thoát trong mùa Vu Lan

Đại lễ Vu Lan chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 15/7. Từ bốn giờ sáng sẽ là lễ xuất gia cho nữ. Đến 8h sẽ bắt đầu điễn ra đại lễ chính bao gồm cung thỉnh chư tôn đức tăng ni, dâng lời tác bạch và lễ cài hoa cho chư tôn đức tăng ni, cho Phật tử . Tiếp đến sẽ là bài giảng pháp về ý nghĩa của lễ cài hoa hồng, nguồn gốc và nghĩa của đại lễ Vu Lan cùng đạo từ của thầy tổ ở Quan Âm Tu Viện. Buổi trưa cùng ngày sẽ là lễ Tứ Tự dâng y, cúng dường trai tăng, tụng kinh cầu nguyện và thọ trai. Buổi chiều sẽ là lễ quy y cho Phật tử và tặng pháp bảo cho Phật tử của tu viện.

Không khí Vu Lan đang thấm đậm trong trái tim của hàng vạn Phật tử đến tu viện xuyên suốt cả tháng bảy hiếu đạo. Dù công việc phật sự vô cùng bận rộn và tất bật nhưng trên khuôn mặt ai cũng hoan hỷ vui cười. Đến hôm nay, 14/7, mọi khâu chuẩn bị và trang hoàng tự viện đã hoàn tất để sẵn sàng cho đại lễ Vu Lan sẽ diễn ra vào ngày mai, 15/7. Hoa hồng hiếu hạnh cùng rất nhiều quà tặng pháp bảo đã được chuẩn bị đầy đủ để cúng dường cho Phật tử đến chùa vào ngày mai.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh chuẩn bị đại lễ Vu Lan Báo Hiếu 2013 tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa, Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có 1 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Không Khí Chuẩn Bị Đón Mừng Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu 2013 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

  1. Dinh thi huong đã nói

    Nam m0 a dj da phat quang canh chua rat thanh tinh cac tang nhj phat tu ngkjem trang to chuc le vu lanh

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com