Phật Tử từ khắp Singapore đã cùng đến để bày tỏ lòng thành kính đến cố thủ tướng Lý Quang Diệu trọng thể trong buổi tưởng niệm do liên đoàn Phật Giáo Singapore tổ chức.

Buổi tưởng niệm tại chùa Kong Meng San Pho Kark đã thu hút hơn 3,000 phật tử cũng như các nhà sư đến tham dự. Đây là buổi lễ đầu tiên sau hàng loạt sự kiện tôn giáo sẽ được tổ chức nhằm tưởng nhớ sự ra đi của cố thủ tướng Lý Quang Diệu.

Tất cả những người đến tham dự dành một phút mặc niệm trước khi cuối chào ba lần để bày tỏ sự tôn kính với vị cố thủ tướng đáng kính

Sau đó, tất cả các Phật tử cùng nhau tụng kinh để nhắc nhở rằng mọi người đều có mối liên hệ mật thiết đầy ý nghĩa với nhau

Chủ tịch của liên đoàn Phật Giáo Singapor, thầy Seck Kwang Phing cho biết cố thủ tướng Lý Quang Diệu" luôn tôn trọng mọi tôn giáo" Ông luôn có mối liên hệ mật thiết với tất cả những nhà lãnh đạo của các tôn giáo ở Singapore để tạo nên một xã hội hài hòa mà chúng ta có như ngày hôm nay."

Vị khách mời danh dự, cựu bộ trưởng nhà nước Josephine Teo cho biết "Ngày cũng như đêm, mối quen tâm hàng đầu của vị cựu thủ tướng không phải là các vẫn đề cá nhân mà đó là làm thế nào để đất nước luôn được phồn thịnh và mọi người đều có cuộc sống tốt."

Bà Teo cũng nhắc lại kỷ niệm bà được có cơ hội gặp cố thủ tướng trong những chuyến công du của ông và chứng kiến việc ông tiếp xúc với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

"Ông đã giúp Singapore thiết lập một chỗ đứng trên chính trường quốc tếd để đảm bảo rằng khi chúng ta mang tấm hộ chiếu màu đỏ của đất nước, chúng ta sẽ không bị coi thường."

Ngọc Hằng dịch

Theo The Straight Times



Có phản hồi đến “Hơn 3,000 Phật Tử Singapore Đến Tiễn Đưa Cố Thủ Tướng Lý Quang Diệu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com