Đó là một hình ảnh tự sướng trong kỳ nghỉ hè mà Joseph và Travis Dasilva sẽ khó mà quên được.

Cặp đôi người Mỹ mà báo Los Angeles Times mô tả là “những người nổi tiếng thiểu số của Instagram từ San Diego” đã chụp một bức ảnh họ khỏa mông tại chùa Wat Arun, Băng Cốc, được gọi là “chùa hoàng hôn”, một trong những ngôi chùa nổi tiếng đông khách du lịch.

Theo thời báo Times, cặp đôi hy vọng là họ sẽ tăng thêm lượng người xem cho bài viết với nhan đề “Du lịch mông”. Kể từ khi bị xóa, tài khoảng có 14 ngàn người theo giỏi quan tâm hoặc thích thú khi thấy hình ảnh ấy của Dasilvas phía sau tại nhiều danh thắng du lịch khắp thế giới.

Tờ San Diego Union Tribune trích dẫn lời của M.G. Perez, một người bạn của Dasilvas cho biết “Đó là cách họ tự thể hiện mình một cách nghệ thuật.”


Tuy nhiên bảng chỉ dẫn khuyên khách du lịch “ăn mặc đàng hoàng” khi ở chùa và chính quyền Thái Lan luôn phản kháng trước những vấn đề như vậy. Khi cặp đôi đang dự định chuẩn bị lên máy bay tại sân bay Do Mueang của Băng Cốc vào hôm tối thứ ba, họ đã bị cảnh sát chặn lại và bắt giữ.

Cảnh sát Jarupat Thongkomol cho biết rằng hôm thứ tư cả hai đã thú nhận và bị phạt 5 ngàn baht ($150) vì hành vi “khỏa thân ở nơi công cộng.”

Đó vẫn chưa kết thúc. Theo tờ Bangkok Post, trong một tờ báo với nhan đề “Những hình phạt nghiêm trọng đang chờ những người Mỹ mông trần”, nhiều hình phạt sẽ xảy ra “vì họ đã đăng những bức ảnh lên internent và chụp ảnh khỏa thân tại một di tích tôn giáo.”

Tờ báo cho biết họ có thể bị phạt vì vi phạm luật tội sử dụng máy tính vì đăng ảnh khiêu dâm trên mạng và vi phạm luật bảo vệ hành vi “tại các cơ sở tôn giáo xúc phạm tôn giáo.”

Những hành vi vi phạm này nghiêm trọng hơn là những cáo buộc ban đầu về sự không đứng đắn ở nơi công cộng – họ có thể phải bị phạt ít nhất $4000 và có thẻ bị phạt tù từ một đến bảy năm.

Ngay cả như vậy, cảnh sát Choengron Rimpadee, phó phát ngôn viên của cảnh sát nhập cư Thái Lan cho rằng cả hai sẽ không bị nhận những hình phạt nghiêm ngặt “Một khi họ đã xong việc trả phạt, cảnh sát nhập cư Thái Lan sẽ thu hồi visa và thúc dục việc trục xuất,” nói thêm rằng họ cũng có thể nằm trong danh sách đen khi trở lại Thái Lan.

Tờ báo dành cho người đồng giới ở San Diego trích lời của ủy viên hội đồng thành phố là Nicole Murray Ramirez cho biết những người đàn ông này đã liên hệ với ông để xin được giúp đỡ.

“Mặc dù tôi rất thất vọng vì hành động của họ, tôi sẽ nói chuyện với các quan chức chính phủ Mỹ để xem làm thế nào chúng tôi có thể giúp họ.”

Tờ báo Times chỉ ra rằng:

“Cặp đôi Dasilvas đã cùng với nhiều du khách phương Tây khác đã bị giam giữ vì những hành vi không đúng mực tại các di tích linh thiêng ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Vào năm 2015, chính quyền đã bắt giữ hai phụ nữ người Mỹ vì đã chụp ảnh bán khỏa thân tại đền thờ Angkor Wat, khu đền thờ nổi tiếng nhất ở đây.

Vào tháng sáu năm 2015, chính quyền của Malaysia đã bắt bốn khách du lịch người Canada, Đan Mạch và Đức vì đăng ảnh khỏa thân tại núi thiêng Kinabalu của đất nước. Họ đã bị giam ba ngày và bị phạt.”

Ngọc Hằng dịch

Theo npr.org



Có phản hồi đến “Thái Lan: Một Cặp Đôi Đồng Tính Người Mỹ Bị Bắt Vì Khỏa Mông Ở Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com