12 cơ quan chính phủ cùng ban hành một tuyên bố chung vào hôm thứ năm để hạn chế việc thương mại hóa Phật giáo và Lão Giáo

Văn bản cấm các chùa không được quản lý thương mại hóa từ các hoạt động từ thiện mang danh nghĩa tôn giáo. Văn bản cũng cấm việc tạc các tượng lớn kém chất lượng được dựng tại các nơi công cộng và ban hành những hoạt động của tôn giáo như là phóng sanh – truyền thống thả các con vật để tích thiện sẽ được quản lý nghiêm ngặt vì đã dấy lên nhiều mối quan ngại về quyền động vật và chấn chỉnh hành vi của những thương nhân hoạt động đằng sau.

Dưới sự quản lý của cục tôn giáo, văn bản cho biết việc thương mại hóa các ngôi chùa và các địa điểm tôn giáo đã trở thành “một vấn đề đáng chú ý” trong những năm gần đây. Việc pha trộn những vấn đề quan tâm của thương mại với tôn giáo “không chỉ ảnh hưởng đến việc truyền thừa tốt đẹp và phát triển của Phật giáo và lão giáo mà còn giảm đi những hành vi xã hội và gây ra các vấn đề về tham nhũng.” Văn bản giải thích.

Cho đến năm 2015, với các số liệu chính thức từ năm trước – có khoảng 33 ngàn ngôi chùa và 8200 ngôi đền thờ Lão giáo đăng ký ở đại lục Trung Hoa.

Một văn bản tương tự được ban hành bởi mười cơ quan chính phủ vào năm 2012, vấn đề về tôn giáo vì lợi nhuận không được mở rộng.

Vào tháng tám, tờ báo Bắc Kinh đã phản ảnh một ngôi chùa Lão giáo ở tỉnh Hà Bắc đã bị thương mại hóa trong việc quản lý bởi những người dân địa phương. Với những bức tượng bao gồm tượng Phật, Khổng Tử và ngay cả Chúa Jesu, đền thờ đã thu được khoảng 10 triệu yuan ($1.5 triệu USD) mỗi năm.

Ngọc Hằng dịch

Theo sixthtone.com



Có phản hồi đến “Trung Hoa Cấm Thương Mại Hóa Các Ngôi Chùa Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com