Khoảng 20 ngàn đại biểu trong và ngoài nước, bao gồm nhiều vị lãnh đạo quốc gia sẽ đến tham dự đại lễ Vesak, ngày tưởng niệm Đức Phật được Liên Hiệp Quốc giao phó cho Việt Nam tổ chức trong năm nay.

Sự kiện lễ Vesak sẽ được tổ chức tại trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc ở tỉnh miền Bắc Hà Nam từ ngày 12-14 tháng 5 và sẽ bao gồm nhiều bài nói chuyện về sự lãnh đạo của Phật giáo vì hòa bình ổn định, các vấn đề gia đình, sức khỏe, giáo dục, đạo đức, tiêu dùng trách nhiệm và làm sao để cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ đảm nhận được khuynh hướng triết học này.

Đại lễ sẽ gồm nhiều sự kiện nghi lễ, triển lãm, và các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Trong số những người tham dự bao gồm 1400 học giả và lãnh đạo từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trung tâm Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết..

Các đoàn đại biểu tham dự đại lễ Vesak sẽ bao gồm lãnh đạo của đảng, cơ quan nhà nước và các tăng ni.

Việc tổ chức đại lễ Vesak sẽ diễn ra với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.” Hàng ngàn khách hành hương, báo chí và truyền thông nước ngoài sẽ đến tham dự.

Vào năm 2019 là năm Phật lịch 2563 và khoảng 300 triệu tín đồ theo Phật giáo trên toàn cầu.

Trung tâm của việc tổ chức đại lễ được diễn ra hàng năm ở một đất nước Phật giáo và vào diệp này Liên Hiệp Quốc giao phó sứ mạng cho Việt Nam nơi người dân đa phần theo Phật giáo với khoảng 12 triệu tín đồ. Có khoảng 15,000 ngôi chùa và 40 trung tâm đào tạo.

Việc tổ chức đại lễ sẽ do nhà nước và chính quyền nhân dân của tỉnh Hà Nam đứng ra tổ chức. Những nhà lãnh đạo của Việt Nam bày tỏ rằng đây là cơ nội mới để cho thấy tự do tôn giáo ở đất nước cũng như thực trạng về kinh tế, xã hội và chính trị.

Vào năm 2008 và 2014, Việt Nam đã tổ chức thành công đại lễ Phật giáo Vesak, ngày lễ kỷ niệm quan trọng nhất của Phật Giáo

Ngọc Hằng dịch

Theo plenglish.com




Có phản hồi đến “Báo Cu Ba Đưa Tin 20 Ngàn Đại Biểu Sẽ Đến Việt Nam Tham Dự Đại Lễ Vesak 2019”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com