Hiệp Hội tim mạch Hoa Kỳ gần đây vừa đưa ra bản báo cáo khuyên không nên sử dụng dầu dừa.

Ban cố vấn về chất béo trong thức ăn cũng như các bệnh về tim mạch đã xem xét các dữ liệu về chất béo no bão hòa cho thấy dầu dừa làm tăng cholesterol xấu (LDH) trong cả bảy nghiên cứu thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu không hề thấy sự khác nhau giữa dầu dừa và các loại dầu nhiều chất béo no khác như là bơ, chất béo từ thịt bò và dầu cọ. Thật sự, 82% chất béo trong dầu dừa là chất béo bão hòa hơn cả trong bơ (63%), mỡ bò (50%) và mỡ lợn (39%).

“Bởi vì dầu dừa làm tăng cholesterol xấu, nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch và chúng tôi khuyên không nên sử dụng dầu dừa.”

Frank Sacks, tác giả chính của bài báo cho biết anh không hiểu vì sao mọi người nghĩ rằng dầu dừa là tốt khỏe. Nó gần như 100% là chất béo. Các nghiên cứu về giảm cân trước đây có lẽ là nguyên nhân chịu trách nhiệm.

“Lý do dầu dừa rất phổ biến cho vấn đề giảm cân một phần là vì nghiên cứu của tôi trên chuỗi triglyceride trung bình.” Marie-Piere St-Onge, giáo sư về dinh dưỡng y khoa tại trung tâm y tế trường đại học Columbia cho tờ TIME biết vào hôm tháng tư như vậy “Dầu dừa có một tỷ lệ chuỗi triglyceride cao hơn hầu hết các chất béo hay dầu, và nghiên cứu của tôi chỉ ra rằng ăn những chuỗi triglyceride trung bình có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất hơn ăn các chuỗi triglyceride dài.”

Vấn đề là nghiên cứu của St-Onge sử dụng “dầu được thiết kế” đóng gói với 100% chuỗi triglyceride trung bình. Dầu dừa truyền thống chỉ chứa khoảng 13-15% chuỗi triglyceride trung bình. Một nghiên cứu khác cô công bố cho thấy liều lượng nhỏ những chuỗi triglyceride trung bình không hề giúp giảm cân ở những người thanh niên bị béo phì.

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyên không được ăn quá 6% chất béo bão hòa trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày với những ai cần giảm cholesterol.

Trước khi bạn quăng bỏ dầu dừa, nên biết rằng chất béo bão hòa là một thuật ngữ được nạp vào. Trong khi hiệp hội tim mạch hoa kỳ cảnh báo không nên dùng dầu dừa, những người giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn hàng ngày không nhất thiết có thể giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, một bài đánh giá trên BMJ vào năm 2015 cho biết. Đó là vì một số người lại ăn đường, bột trắng và các loại thức ăn không dinh dưỡng. Thêm vào đó, một số chất béo là cần thiết để giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ các loại thức ăn khác. Nhiều người đã nói bơ là không tốt.

Mặc dù vậy, cũng không phải là một ý kiến tồi để sử dụng dầu thực vật hay dầu Olive, Sacks cho biết. Thêm vào đó, dầu dừa vẫn rất hữu hiệu là chất làm ẩm hay dùng để dưỡng tóc

“Bạn có thể thoa dầu dừa lên cơ thể bạn nhưng đừng đưa dầu dừa vào trong cơ thể bạn.” Sacks cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo usatoday.com



Có phản hồi đến “Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ Cảnh Báo Không Nên Sử Dụng Dầu Dừa Vì Rất Độc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com