Hầu hết chúng ta đều có thể muốn mất cân, thận chí chỉ cần 5 đến 10 pounds. Tuy nhiên, rất khó để bắt đầu khi chúng ta vẫn theo cách ăn uống cổ xưa trong việc nấu nướng và ăn cùng một loại thực phẩm và đang cố gắng giảm bớt calories. Để bắt đầu với việc giảm cân, một nghiên cứu mới cho thấy nên giảm việc ăn thịt và cố gắng ăn chay.

Trong nghiên cứu này khi vừa được đăng trên tạp chí Journal of America College of Nutrition, các nhà nghiên cứu theo dõi 74 người bệnh tiểu đường loại hai trong sáu tháng. Họ sẽ hoặc ăn chay với hạt rau quả, trái cây và ya ua ít chất béo hay là với chế độ ăn chay đặc biệt dành cho người bị bệnh tiểu đường bao gồm 50% tinh bột, 20% chất đạm, và ít hơn 30% chất béo.

Cuối nghiên cứu, chế độ ăn chay đã thắng với kết quả cho thấy việc ăn chay hữu hiệu gấp đôi hơn chế độ ăn uống dành cho bệnh tiểu đường khi hầu hết mọi người giảm khoảng 13.5 lbs so với 7 lbs. Các nhà nghiên cứu đã đo lượng mỡ cơ thể sau khi giảm cân và thấy rằng chế độ ăn chay làm mất chất béo và lớp mỡ dưới các mô tế bào dưới da và lượng mỡ giữa những mô cơ cũng giảm ở những người ăn chay.

“Chế độ ăn chay đã chứng minh rằng đó là chế độ ăn uống hữu hiệu giúp giảm cân.” Bác sĩ Hana Kahleova, MD, Ph.D, người đứng đầu nghiên cứu và là giám đốc của viện nghiên cứu lâm sàn tại Ủy ban Y khoa về trách nhiệm Y khoa ở Washington D.C cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho thấy chế độ ăn chay hữu hiệu hơn trong việc giảm mỡ mô cơ, vì thế cải thiện quá trình trao đổi chất. Kết quả này rất quan trọng cho những ai đang muốn giảm cân, bao gồm cả những người bị hội chứng chuyển hóa trao đổi và bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, nó cũng rất cần thiết cho những ai muốn duy trì cân nặng một cách nghiêm tục và muốn giữ dáng và khỏe mạnh.”

Ngọc Hằng dịch

Theo mensfitness.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Nghiên Cứu Cho Thấy Ăn Chay Giúp Đốt Chất Béo Gấp Đôi”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com