Chùa Dược Sư ở Miền Nam California đón Ngọc Hằng và anh bạn đạo vào một buổi trưa tháng ba khá nắng. Từ ngoài nhìn vào, chùa an nhiên tĩnh lặng với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm rất lớn ở phía trước. Hai bên trước chánh điện là tôn tượng hai vị hộ pháp trấn giữ. Chánh điện chùa rất rộng tôn trí tượng Đức Phật Bổn Sư Thích Ca, Phật A Di Đà, Địa Tạng Bồ Tát và Quán Thế Âm Bồ Tát.

Hôm Ngọc Hằng đến, trong chùa đang có khoá cử hành lễ thất tuần cho một gia đình Phật tử có người thân vừa qua đời ở phía sau. Vì thế Ngọc Hằng và anh bạn đạo chỉ vào quỳ lạy Phật rồi đi vòng ra ngoài.

Chùa Dược Sư là chùa Ni và theo lời anh bạn đạo ở chùa bán đồ ăn chay rất ngon nên hai anh em định vào ăn cơm chay. Tuy nhiên, vì chùa đang có khoá lễ và đến quá trễ nên chỉ có thể mua đồ ăn sẵn mang về. Đồ chay ở chùa trang trí rất cầu kỳ, đẹp mắt nhưng lại rất rẻ làm Ngọc Hằng tiếc mãi không thể mua được nhiều hơn. Ở thành phố nơi Ngọc Hằng đang sống tại Florida, việc có được đồ ăn chay và nấu được đồ ăn chay đúng nghĩa, kể cả đơn giản nhất là đậu hủ cũng là một điều vô cùng khó khăn vì không có bán hay có ai làm sẵn. Vì vậy, Ngọc Hằng ngẫn ngơ khi nhìn bao nhiêu món đồ chay được bán ở chùa ước gì thành phố mình có được một ngôi chùa như thế và đồ ăn chay như thế thì việc trường chay của Ngọc Hằng và em gái sẽ đỡ khổ hơn rất nhiều. Nghe Ngọc Hằng bảo vậy, anh bạn đạo cười thương cảm, khuyến khích Ngọc Hằng lấy thêm nhiều món ăn hơn và ép Ngọc Hằng phải ăn thật nhiều vào để sớm được mập tròn đủ sức khỏe học tập và làm việc.

Vì tôn trọng nghi lễ đang diễn ra ở chùa nên Ngọc Hằng không thể chụp được nhiều ảnh ở phía sau chùa. Do đó, Ngọc Hằng chỉ xin giới thiệu đến các bạn một số hình ảnh Ngọc Hằng chiêm bái chùa Dược Sư

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Dược Sư Ở Miền Nam California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com