Ngày lễ mẹ là một ngày dành riêng cho tất cả các bà mẹ vì tình thương yêu và sự hy sinh mà họ đã dành cho các con và gia đình. Mặc dù có một vài ngày được dành để đón mừng trong năm, tất cả các quốc gia trên thế giới đều ưu tiên bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ ít nhất một lần trong năm.

Đây là một vài ngày lễ hiền mẫu độc đáo lạ kỳ nhất trên thế giới.

1. Peru

Việc tổ chức và các hoạt động diễn ra cả tuần trong ngày lễ hiền mẫu. Các hoạt động này bao gồm tiệc tối, đọc thơ, quà tặng mẹ với hoa. Hoa làm quà tặng quan trọng đến nổi doanh số bán hoa ở Peru thường tăng vào thời điểm này trong năm. Thêm vào đó, các gia đình người Peru thường tập trung ở nghĩa trang trong ngày lễ Mẹ như một phần của việc đón mừng. Đó cũng là cách để bày tỏ lòng thương kính đối với những người mẹ không còn trên thế gian thông qua việc cầu nguyện và dâng hoa.

2. Nam Tư (Yugoslavia)

Nam Tư có một cách tổ chức ngày lễ hiền mẫu vô cùng độc đáo. Việc tổ chức ngày lễ Mẹ diễn ra vào tháng 12 khi bọn trẻ lẻn vào phòng ngủ của mẹ từ sán sớm để cột họ lại. Để được giải thoát, người mẹ phải tặng quà cho các em khi thức dậy. Điều này nghe có vẻ không an toàn nhưng đó là truyền thống vô hại và vui vẻ cho cả hai bên cùng trông chờ.

3. Nhật Bản

Nhật Bản gọi ngày lễ Mẹ là “haha no hi” và đó là ngày lễ được quan tâm chăm sóc nhiều nhất. Vào ngày này, trẻ em sẽ vẽ rất nhiều hình minh họa đầy sắc màu và gọi chúng là “mẹ của tôi.” Những hình vẽ khác nhau được đối chiếu và đưa vào các phòng triển lãm để sau này gởi đi khắp các nơi trên thế giới. Thêm vào đó, trẻ em sẽ làm những bữa ăn cho người khác mà họ học được từ mẹ của họ cũng như tặng quà cho mẹ.

4. Đài Loan

Ở Đài Loan, ngày lễ Mẹ vô cùng quan trọng bởi vì trùng với ngày lễ Phật Đản cũng được đón mừng vào chủ nhật lần thứ hai của tháng năm. Đây là ngày đai lễ với nhiều kỷ niệm về tinh thần. Các hoạt động diễn ra trong ngày này bao gồm lễ tắm Phật, các màn lễ hội và những bữa tiệc sang trọng. Họ cũng tổ chức lễ để vinh danh những người mẹ tiêu biểu. Ngày lễ Mẹ thường được tổ chức ở trường học, tại trụ sở chính quyền địa phương hay các hội đoàn.

5. Thụy Điển

Phải mất một thời gian để tổ chức ngày lễ Hiền Mẫu mới bắt kịp ở Thụy Điển bởi vì đất nước này vừa tổ chức xong ngày lễ Cha. Họ tin rằng ngày lễ mẹ được tạo ra với mục đích thương mại. Dần dần, họ đã chọn ngày chủ nhật cuối cùng của tháng năm làm ngày lễ Mẹ. Trong ngày này, trẻ em thường bán hoa nhựa làm quà và dùng tiền để gởi mẹ với những người con nhỏ trên những chuyến đi.

Ngọc Hằng dịch

Theo guardian.ng



Có phản hồi đến “Những Ngày Lễ Hiền Mẫu Độc Đáo Lạ Kỳ Nhất Trên Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com