Bộ văn hóa, phối hợp với liên đoàn Phật giáo quốc tế sẽ cùng tổ chức đón mừng đại lễ Phật Đản 2018 bằng cách giới thiệu đến nhiều khía cạnh Phật giáo khác nhau. Một phái đoàn Phật giáo sẽ cùng họp lại vào ngày 30/4/2018 với sự hiện diện của thủ tướng Ấn Độ Shri Narendra Modi tại sân vận động Indira, New Delhi. Bộ trưởng bộ văn hóa tiến sĩ Mahesh Sharma, cùng với bộ trưởng bộ nội vụ Shri Kiren Rijiju và nhà sư tiến sĩ Dhammapiya, tổng thư ký liên đoàn Phật giáo quốc tế (IBC) cũng sẽ hiện diện.

Thủ tướng và những chức sắc khác cũng sẽ đến đảnh lễ xá lợi đặc biệt được mang đến từ bảo tàn quốc gia, New Delhi đến sân vận động. Thủ tướng cũng sẽ dâng cúng lá bồ đề linh thiêng từ cây bồ đề đến cho tăng đoàn. Trong dịp này cũng có tổ chức triển lãm, chụp ảnh và những đồ tạo tác.

Tư tưởng của Phật giáo không thể thiếu trong các khái niệm của Ấn Độ về giáo pháp vì Đức Phật được nhớ đến nhiều nhất với ý niệm về lòng từ bi. Phật giáo đã phát triển mạnh ở vùng dãy Himalaya Ấn Độ từ Arunachal Pradesh ở phía đông đến Ladakh ở phía Tây. Thêm vào đó, có những cộng đồng ở Ấn Độ có nguồn gốc từ bộ tộc Shakya của Đức Phật và bộ tộc Maurya của Samrat Ashok. Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc cũng chính thức công nhận tầm quan trọng của ngày đại lễ này vào năm 1999, xem xét sự phù hợp trong những lời dạy của Đức Phật về từ bi, nhân đạo trong thời hiện đại. “Chánh pháp Phật giáo” cũng là chủ đề phổ biến xuyên suốt ở nhiều quốc gia Nam Á và kết nối các quốc gia cũng như các quốc gia khác ở Châu Á đến Ấn Độ.

Vào năm 2015, thủ tướng Shri Narendra Modi đã tuyên bố ngày đại lễ Phật Đản sẽ được nhà nước tổ chức thường niên. Theo đó, một ủy ban tổ chức giám sát việc tổ chức kỷ niệm những ngày đại lễ này được thiết lập dưới sự chủ trì của bộ trưởng Bộ văn hóa tiến sĩ Mahesh Sharma cùng với bộ ngoại giao đồng tổ chức.

Ngọc Hằng dịch

Theo orissadiary.com



Có phản hồi đến “Ấn Độ Tổ Chức Đón Mừng Đại Lễ Phật Đản 2562”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com