Được công nhận bởi hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, ngày đại lễ Vesak được ghi nhận với sự đóng góp của Phật giáo tại trụ sở Liên Hiệp Quốc. Phật giáo, do Đức Phật sáng lập là một trong những tôn giáo lâu đời nhất trên thế giới. Theo Liên Hiệp quốc, Phật giáo đã đi qua “hơn hai thiên niên kỷ rưỡi và tiếp tục là tôn giáo tâm linh của nhân loại”

Ngày đại lễ Vesak được đón mừng tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc cũng như các văn phòng của Liên Hiệp Quốc vào ngày 30/4 được xem là “ngày thiêng liêng nhất của hàng triệu tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới.”

“Những lời dạy của Đức Phật và thông điệp của Ngài về từ bi, hòa bình và thiện chí đã gây cảm động cho hàng triệu người. Hàng triệu Phạt tử trên thế giới đã thực hành lời dạy của Đức Phật và ngày đại lễ Vesak đánh dấu ngày Đức Phật Đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn.”


Tổng thư ký liên hiệp quốc Antonio Guterres, trong thông điệp chúc mừng cho biết Đức Phật đã vượt ra khỏi sự quan tâm cá nhân và đi vào thế giới để giúp chúng sinh thoát khỏi khổ đau thông qua những lời dạy dựa trên các chuẩn mực của từ bi là trung tâm để giác ngộ. Ông cho biết thêm thông điệp của Đức Phật về phụng sự người khác là phù hợp hơn bao giờ hết với rất nhiều thách thức hiện tại từ mâu thuẩn đến biến đổi khí hậu và từ sự kỳ thị cho đến sự phát triển bất bình đẳng.

“Những lời dạy của Đức Phật có thể truyền cảm hứng cho chúng ta trở thành những công dân toàn cầu. Và sự tập trung vào Phật giáo về phẩm giá của cuộc sống tìm thấy sự cộng hưởng ngày nay trong Chương Trình Phát Triển Bền Vững 2030.”

Ông kêu gọi cộng đồng thế giới hãy đổi mới sự cam kết để nối liền sự khác biệt, chăm sóc cho những người dễ bị tổn thương và không để ai về phía sau khi chúng ta cùng hướng đến con đường tương lai tươi sáng cho tất cả ở tương lai.

Ngọc Hằng dịch

Theo merinews.com



Có phản hồi đến “Đức Phật Dạy Cho Chúng Ta Trở Thành Những Công Dân Tốt Của Toàn Cầu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com