Những ai muốn giảm cân có lẽ nên thêm nấm trong chế độ dinh dưỡng. Một nghiên cứu vừa được xuất bản trên tạp chí Appetite hôm tháng 10 đã cho thấy nấm có thể cung cấp sự thỏa mãn thèm ăn của thịt khi lượng chất đạm phù hợp.

Theo trang EurekAlert, mục đích của nghiên cứu để đo sự khác nhau trong việc thỏa mãn ăn uống giữa 226 grams nấm trắng và 28 grams thịt từ nghiên cứu ngẫu nhiên chéo.

Joanne Slavin, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của nghiên cứu và là giảng viên tại trường đại học Minenesota cho biết “Các nghiên cứu trước về nấm cho thấy nấm có thể giúp thỏa mãn việc thèm ăn hơn thịt; hiệu ứng này vẫn chưa được nghiên cứu với lượng chấp đạm phù hợp cho đến hiện nay.”

Trong 10 ngày, 17 phụ nữ và 15 nam tham gia nghiên cứu được cho hai phần nấm đã cắt lát hay thịt bò có độ nạt 93%. Cả hai đều có lượng chất đạm và năng lượng calories tương tự.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những ai tiêu thụ bữa ăn sáng giàu nấm cảm thấy ít đói hơn, no hơn và giảm sự tiêu thụ trong tương lai so với những ai ăn thịt, cho thấy cả một sự khác biệt trong về mức độ no thỏa mãn khác nhau.

“Nghiên cứu mới này đưa thêm bằng chứng rằng nấm có thể giúp duy trì cân nặng và thỏa mãn ăn uống và vì thế đóng góp vào sức khỏe nói chung.” Mary Jo Feeney, điều phối viên nghiên cứu dinh dưỡng của hội đồng về nấm, một tổ chức có trụ sở ở Hoa Kỳ về sản xuất nấm tươi cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo thejakartapost.com



Có phản hồi đến “Nghiên Cứu Cho Thấy Ăn Nấm Giúp Giảm Cân”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com