VẤN: Từ nhỏ, con ngủ hay mơ, linh tinh này nọ lúc vui lúc buồn. Nhưng cứ lâu lâu là lại mơ thấy ma quỷ làm con kinh sợ, lúc trước thì sợ chứ không biết làm gì. Sau này thì thấy lúc sợ niệm Phật quá chừng trong mơ, dù cảm giác trong giấc mơ lúc đó không hết sợ nhưng ma quỷ không làm gì được con và cảm thấy yên tâm hơn.

Gần đây trước khi đi ngủ là con đi đọc kinh niệm Phật nhưng cũng vẫn cứ mơ thấy ma quỷ như thường. Con thắc mắc lắm vì con xem những clip về hạnh nguyện của các vị Phật và Bồ tát thì được biết rằng khi niệm Phật, Bồ tát thì ma quỷ không dám đến gần hoặc quấy rối cả trong giấc mơ! Vậy thì trường hợp của con là tại sao vậy? Có một bạn chia sẻ với con là có thể do tối con đọc chú Đại bi mà không hồi hướng cho các oan gia trái chủ thêm nữa là con yếu bóng vía nên cứ bị lởn vởn ám ảnh. Không biết như thế có đúng không ạ? Vì thế gần đây, mỗi tối con có thêm phần hồi hướng cho oan gia trái chủ và cả cách Khuyên Nhủ Giải Trừ Oán Thù của Pháp sư Tịnh Không thì tạm thời trong thời gian gần đây chỉ mơ linh tinh, không thấy ma quỷ nữa? Vậy cách làm của con là đúng chưa? Nếu là đúng liệu tự con có thể hồi hướng giải trừ oán thù của oan gia trái chủ cho cả phần ba mẹ con có được không?

ĐÁP

Việc bạn ngủ mơ thấy ma thì không thật, vì đó là giấc mơ, ma quỷ cũng không có. Nhưng mơ cũng góp phần làm cho đời sống của bạn trở thành tập quán, tập quán cũng đôi khi trở thành thói quen xấu, làm cho bạn thấy ma hoài! Việc của bạn mơ thấy ma trở thành thói quen rồi đó: Khi có khi không khi nhiều khi ít... mơ thấy ma.

Cũng có những việc gì không là sự thực mà mơ mãi rồi cũng thành hiện thực, nhưng hiện thực của giấc mơ sẽ làm cho bạn rất khổ tâm trí đấy.

Để hóa giải việc trên, sư giới thiệu cho bạn mười điều lợi ích của niệm Phật dưới đây, xem như là liều thuốc quý giúp bạn vượt qua cơn mơ.

Khi bạn phát tâm niệm Phật sẽ được 10 điều lợi

ích:

1. Ngày đêm thường được chư Thiên, đại lực thần tướng ẩn thân hộ trì.

2. Thường được Quán Âm cùng 25 đại Bồ tát bảo

hộ.

3. Người niệm Phật thường được Phật A-di-đà phóng quang nhiếp thọ.

4.Không bị các ác Dạ-xoa não hại.

5. Người niệm Phật sẽ không bị các nạn nước lửa, đao binh, gông cùm.

6. Những tội lỗi đã tạo trong vô biên kiếp đều được tiêu diệt.

7. Thường có những giấc mộng đẹp hoặc thấy Phật A-di-đà thân vàng sáng chói.

8. Tâm thường hoan hỷ, nhan sắc tươi vui, khí lực sung mãn, được các may mắn trong việc làm.

9. Thường được người đời cung kính như kính Phật vậy

10. Lúc mạng chung, tâm không sợ hãi, chánh niệm hiện tiền, được Phật cùng chư Bồ tát tay cầm kim đài đến tiếp dẫn vãng sinh, hóa sinh hoa sen, hưởng thọ niềm vui vi diệu thù thắng

Tiếp đến mỗi ngày trước khi ngủ, bạn cố gắng ngồi niệm 20 phút niệm danh hiệu Phật, trong lúc niệm Phật bạn quán tưởng hình ảnh Tây phương Tam thánh (Di Đà, Quan Âm, Thế Chí) ở trên trước bạn – sau 20 phút đó bạn tiếp tục niệm thần chú Thất Phật diệt tội chơn ngôn 54 biến:

Ly bà ly bà đế – Cầu ha cầu ha đế – Đà ra ni đế – Ni ha ra đế – Tỳ lê nể đế – Ma ha dà đế - Chơn lăng càn đế – ta bà ha

Tiếp đến tụng 54 biến thần chú vãng sanh:

Nam mô A Di Đa bà dạ – Đa tha dà đa dạ – Đa điệt dạ tha – A di rị đô bà tỳ – A di rị đa tất đam bà tỳ – A di rị đa tỳ ca lan đế – A di rị đa tỳ ca lan đa – Dà di nị dà dà na – Chỉ đa ca lệ ta bà ha.

Sở dĩ bạn niệm Phật mà vẫn thấy ma là do bạn niệm chưa đủ chưa đúng, nếu niệm đúng và đủ sẽ không còn thấy ma nữa. Chắc chắn bạn sẽ không còn mơ thấy ma!

HT Thích Giác Quang



Có 1 phản hồi đến “Có Phải Niệm Chú Đại Bi Nhưng Không Hồi Hướng Sẽ Bị Mơ Thấy Oan Gia Trái Chủ Theo Đòi Nợ Không?”

  1. Nguyenngochuuphuoc đã nói

    Cho con hoi . Moi toi truoc khi di ngu con nghe tri chu dai bi .nhung trong giac thuong thay ma quy quay pha

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com