Con được thuận duyên đến chùa Giác Ngộ tu tập, được hạnh ngộ TS Nguyễn Mạnh Hùng thật là điều vinh dự và may mắn cho con. Chương trình Gương Sáng với những chia sẻ rất tâm huyết, rất thẳng thắn làm con và tất cả các bạn con giật mình. Chúng con giật mình để giác ngộ từng chút để tự thay đổi mình.

Khi được lắng nghe TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ và dạy bảo, thật sự chưa bao giờ con cảm thấy hạnh phúc và thông suốt trí tuệ đến thế. Từ đáy lòng con cảm nhận được sự chân thành và nhiệt huyết từ trái tim của thầy Hùng, từ giọng nói và nụ cười của thầy. Tất cả truyền cho con sự hăng hái, lửa nhiệt huyết mà bấy lâu nay một người trẻ thụ động nhút nhát như con chưa bao giờ cảm nhận được.

TS Nguyễn Mạnh Hùng lớn tuổi hơn bố mẹ con. Nhưng hôm nay con đã có phúc lành để nghe thầy Hùng giảng và con đã nhận thầy làm thầy và thầy Hùng đã đồng ý để con là học trò của thầy. Hôm nay, con hội tụ đủ duyên lành nên được gặp thầy Hùng tại chùa Giác Ngộ. Con cứ ngẫm và suy suốt từ hôm qua đến nay về con đường bước đến thành công của thầy Hùng và phương pháp ngồi thiền do thầy Hùng hướng dẫn.

Con rất ấn tượng cách TS Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn đọc sách nhanh và giúp con nhận ra để có được được thói quen đọc sách. Con đã đặt ra mục tiêu là 1 tuần đọc 1 cuốn sách. Con cố gắng dành dụm tiền để được mua sách. Đối với con, sách vừa là người bạn, là người thầy chỉ lối cho con. Và hôm nay, con lại có cơ hội được thầy Hùng gợi ý để đọc thêm 1 số cuốn sách hay, nhất là bộ sách “Phật pháp ứng dụng”, “Những người khổng lồ trong giới kinh doanh”, “Những nguyên tắc thành công”,.. thì con rất rất hoan hỷ về điều đó. Con sẽ phải thực tập và học hỏi thêm để có thể đọc nhanh hơn hiện tại.

Thật ra con mới biết đến phật pháp được khoảng 7 tháng thôi, sau khi con nghe chương trình Hoa mặt trời kỳ 3 của TS Nguyễn Mạnh Hùng, từ khi con tham gia khóa tu mùa hè vừa rồi của chùa Hoằng Pháp. Từ trước đó con luôn nghĩ rằng Phật giáo là mê tín. Nhưng từ khi được nghe Hoa mặt trời kỳ 3 và từ khi học đạo thì con mới biết rằng những điều con suy nghĩ trước đó là sai, rằng những người xung quanh con đa số là theo tà kiến, là u mê, là mê tín, là vô minh.

Mặc dù con chưa đọc nhiều kinh hay hiểu nhiều về phật pháp, con chỉ nghe pháp với cuối tuần con thường đi chùa thôi, nhưng con đã một lòng đi theo con đường Phật dạy, đặc biệt là con rất yêu thích thiền (bây giờ con mới ngồi thiền được khoảng 30 phút 1 ngày thôi ạ, và con muốn đăng ký lớp thiền 10 ngày nhưng vì bận học nên có lẽ con để tới hè). Con và các bạn rất may mắn khi chiều chủ nhật hôm qua, 19/02 đã được TS Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn rất cặn kẽ về thiền nghe chuông, thiền lễ Phật, thiền tọa, thiền lắng nghe, thiền đứng, thiền ngồi. Con rất mong được thầy Hùng và các quý thầy chỉ dẫn cho con những cuốn sách để con có thể tìm hiểu sâu hơn về Phật Pháp và về thiền.

Nói ra con cảm thấy thật xấu hổ vì con chưa xác định được con đường mình phải. Con học bên công nghệ thực phẩm và con thực sự chán ghét sự nhẫn tâm của con người khi: con người hại lẫn nhau và con người giết hại chúng sanh - các con vật. Con muốn học Phật Pháp để phụng sự cho đời như TS Nguyễn Mạnh Hùng.

Chính vì có chút kiến thức và cộng với lòng từ bi được học bên Phật giáo mà con đã phát nguyện ăn chay trường. Con biết rằng, môi trường chúng ta đang sống đang bị phá hủy 1 cách kinh khủng, và là 1 người yêu thiên nhiên, con chỉ muốn góp 1 phần nhỏ của mình để có thể bảo vệ trái đất xanh này. Con rất muốn ngày càng có nhiều người ăn chay hơn.

Đứng trên phương diện là 1 sinh viên về công nghệ thực phẩm, con có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn về chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe, một chế độ ăn lành mạnh. Con rất mong muốn làm bên vấn đề sức khỏe con người, đặc biệt là nghiên cứu về chế độ ăn uống chay. Nhưng con lại chưa tìm được lối đi cho riêng mình, chưa biết mình phải làm gì để có thể bước những bước chân vững chãi trên con đường mang tên "thành công". Nhưng con vẫn đang trên đường tìm nó. Và con tin rằng con sẽ tìm được con đường mà con đi. Con mong rằng ngày càng có nhiều người ăn chay đủ dinh dưỡng. Bởi con nhớ y nguyên câu nói của thầy Hùng rằng chỉ cần nhớ ăn chay 2 ngày thôi: ngày chẵn và ngày lẻ. Xúc động quá ạ.

Con mong ai cũng biết theo dõi hơi thở, biết vui tươi mỗi ngày như bày hát TS Nguyễn Mạnh Hùng đã dạy hát hôm qua: Mmỗi lần thức dậy là mình thấy vui để có thể "Phụng sự để dẫn đầu". Con cảm thấy rất hạnh phúc vì những bài học hết sức ý nghĩa chúng con học được trong suốt ngày chủ nhật hôm qua trong chương trình Gương sáng và đây là bước ngoặt lớn trong cuộc đời con.

Con đang nhớ lại các bài giảng của TS Nguyễn Mạnh Hùng và con thấy mình được truyền rất nhiều lửa.

Con ngồi nhớ lại ý nghĩa của việc chắp tay, của việc lễ Phật, của niệm Phật, nhất là cụm từ “Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật” và “Nam mô A Di Đà Phật. sáng nay con đã ngồi thiền thiền và rất an lạc. Chủ nhật 19/02 là ngày rất đặc biệt đối với con và các bạn. Chúng con đã đầu tư là một ngày lãi, không phải lãi mà lãi lớn.

Nguyện mong cho nhiều người được nghe TS Nguyễn Mạnh Hùng giảng và hướng dẫn thiền. Chúng con cùng học, cùng thực hành để cùng đem lại nhiều những việc tốt cho xã hội.

Con gửi gửi tất cả bạn bè và các thiền sinh không được nghe giảng và hướng dẫn thiền hôm qua clip về buổi tọa đàm GƯƠNG SÁNG với TS Nguyễn Mạnh Hùng. Và nếu bạn nào muốn cũng có thể gõ trên google để xem tiếp chương trình Hoa mặt trời kỳ 3 nữa ạ. Gần 1 ngàn bạn trẻ chúng con được tham gia học và thực hành thiền ngày hôm qua đang rất hạnh phúc và chúng con xin hứa sẽ thực hành đều đặn.

https://www.youtube.com/watch?v=2aFPu61fa14

Trương Hà Thanh Hòa



Có phản hồi đến “TS Nguyễn Mạnh Hùng Và Một Ngàn Phật Tử Trẻ Trong Chương Trình Gương Sáng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com