Mặc dù đã hơn 2500 từ thời Đức Phật hiện tiền và giảng dạy ở Ấn Độ, những lời dạy cần thiết của Ngài vẫn còn phù hợp với hiện nay như thời đó. Trong khi khoa học hiện đại đang phát triển sự hiểu biết tinh vi về thế giới vật chất, khoa học Phật giáo đã cống hiến hết mình để phát triển sự hiểu biết chi tiết, trực quan về nhiều khía cạnh của tâm và tình cảm, những lĩnh vực vẫn còn mới với thế giới khoa học hiện đại.

Tôi tin rằng sự tổng hợp của hai phương pháp này có tiềm năng rất lớn dẫn đến sự khám phá giúp làm phong phú thêm sức khỏe, tinh thần và phúc lợi xã hội

Là một nhà sư Tây Tạng, tôi xem mình là hậu duệ của truyền thống Nalanda. Con đường Phật giáo được dạy và học tập tại trường đại học Nalanda thể hiện đỉnh cao về sự phát triển Phật giáo ở Ấn Độ. Nếu chúng ta là phật tử thế kỷ thứ 21, điều quan trọng là chúng ta phải tham gia vào việc học tập và phân tích những lời Phật dạy như nhiều người đã làm hơn chỉ đơn thuần dựa vào niềm tin.

Ngày đại lễ Tam hợp Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn được xem là ngày đại lễ thiêng liêng của Phật giáo. Nhân dịp trọng đại này, tôi xin gởi đến tất cả các vị đồng tu Phật giáo khắp nơi những lời chúc tốt đẹp nhất để đưa đến một cuộc sống có ý nghĩa tràn đầy những trái tim ấp áp và lòng từ bi.

Với những lời cầu nguyện và lời chúc tốt đẹp của tôi

Đức Dalai Latma

Ngọc Hằng dịch

Theo dalailatma.com



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma Gởi Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak 2024”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com