Tuần này, tòa thị chính New York và các tòa nhà khác trong thành phố sẽ được chiếu sáng theo màu cờ ngũ sắc Phật giáo quốc tế để đón mừng đại lễ Vesak. Chủ tịch hội đồng Phật giáo New York Doyeon Park muốn bày tỏ điều này với cộng đồng Phật giáo ở New York.

Để thể hiện sự ghi nhận và tăng tình đoàn kết, tòa thị chính thành phố New York và các tòa nhà khác đã thắp sáng rực rỡ theo màu cờ ngũ sắc Phật giáo là xanh da trời, vàng, đỏ, trắng và cam vào hôm 13/5/2024. Đây là lần đầu tiên tòa thị chính thành phố New York đón mừng đại lễ Vesak cũng được gọi là đại lễ Phật Đản với ánh sáng hoành tráng như vậy.

Đại lễ tam hợp Vesak đón mừng ngày Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Phật giáo. Đại lễ thường được tổ chức trên toàn thế giới với sự tôn kính đặc biệt trong cộng đồng Phật giáo vì ý nghĩa tâm linh sâu sắc của ngày Phật đản.

Thị trưởng thành phố Eric Adams bày tỏ lời chào nồng nhiệt đến cho tất cả mọi người đón mừng đại lễ Vesak ở New York. Ông cho biết “Vesak là thời điểm suy ngẫm, từ bi và đoàn kết. Khi chúng ta cùng bên nhau mừng lễ, hãy để chúng ta tái khẳng định cam kết của mình với những lời dạy vượt thời gian về hòa bình, hiểu biết, hài hòa giữa tất cả mọi người. Cầu mong ngày đại lễ sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta sống với lòng nhân ái và rộng lượng, thể hiện lời dạy của Đức Phật trong cuộc sống hàng ngày.”

Việc thắp sáng tòa nhà biểu tượng của thành phố New York theo màu cờ Phật giáo không chỉ để tôn vinh ngày lễ linh thiêng này mà còn nêu bật sự cống hiến của thành phố trong việc đa dạng và hòa nhập văn hóa.

“Với tư cách là chủ tịch hội Phật giáo thành phố New York, cử chỉ ghi nhận này của thành phố vô cùng có ý nghĩa với tôi và hàng chục triệu Phật tử New York. Nó thể hiện biểu tượng của hòa bình và đoàn kết. Cộng đồng Phật tử đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì sự công nhận này, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đa dạng tâm linh và tác động của những lời Phật dạy về lợi ích của cộng đồng. Thắp sáng thành phố với màu sắc hòa bình của cờ Phật giáo là một sự khích lệ đáng kể cho tất cả mọi người dân New York để trân trọng những giá trị của từ bi, bác ái và hiểu biết."

Khi những ánh đèn chiếu rực rỡ trên bầu trời New York, chúng thể hiện cho hy vọng, làm mới, phản ánh chân lý cốt lõi của Phật giáo về hòa bình và giác ngộ. Hội đồng Phật giáo New York gởi lời cảm ơn chân thành đến ngài thị trưởng Adams và thành phố vì sự đóng góp rất ý nghĩa này cho đại lễ Vesak, đánh dấu một ngày trọng đại trong đời sống tâm linh và văn hóa phong phú của thành phố New York.

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsroar.com



Có phản hồi đến “Tòa Thị Chính New York Lần Đầu Tiên Thắp Sáng Cờ Ngũ Sắc Phật Giáo Nhân Đại Lễ Vesak”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com