Vào hôm thứ hai, 16/5, Nhà Trắng lần thứ hai tổ chức mừng đại lễ Vesak, mừng ngày Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn. Năm ngoái đánh dấu năm lịch sử đầu tiên khi đại diện từ ba tông phái Phật giáo đã tề tựu để cầu nguyện và thắp hoa đăng. Năm nay, đại lễ tiếp tục diễn ra trong thời khắc quan trọng đối với Phật tử khắp nơi.

Một lần nữa, ông Wangmo Dixey, chủ tịch hội Phật giáo quốc tế ở Hoa Kỳ đã tổ chức sự kiện này, phu quân phó tổng thống Mỹ Douglas Emhoff đã chủ trì buổi lễ, cùng với lãnh đạo của ba trường phái Phật giáo. Sư Ajahn Thanat Inthisan từ chùa Wat Thai ở thủ đô Washington D.C đại diện cho Phật giáo Nguyên thủy, Hòa thượng tiến sĩ Jinwol Lee của tu viện Gosung tại Livermore, California và Sư cô Wol của chùa Bub Hwa ở Annandale, Virginia đại diên cho tông phái Đại Thừa. Hòa thượng Khenpo Tsultrim Tenzin của tu viện thiền định Tây Tạng ở Frederick, Maryland đại diện cho tông phái Kim Cương . Sư cô Wol là nữ tu sĩ đầu tiên tham dự đại lễ này.

Trên Twitter và Instagram, phu quân phó tổng thống Mỹ đã chia sẻ hình ảnh và thừa nhận vai trò của niềm tin trong thời đại khó khăn này

“Trong thời điểm khó khăn này, thật là quan trọng để tìm kiếm hòa bình và tình cộng đồng. Khi tôi thắp nến hôm nay để đón mừng ngày Vesak với nhân viên của tôi cùng các lãnh đạo của Phật giáo, tôi đã nghĩ về vai trò vô cùng quan trọng của niềm tin trong việc chữa lành và suy ngẫm.”

Tổng thống Joe Biden cũng gởi thông điệp chúc mừng đại lễ Vesak

Theo trung tâm nghiên cứu Pew, có khoảng 3.5 triệu Phật tử ở Hoa Kỳ, trở thành tôn giáo lớn thứ ba ở Mỹ. Trong một thông cáo báo chí, ông Wangmo Dixey cho biết “Thật là vô cùng có giá trị khi cùng thể tề tựu theo cách này, không chỉ đại diện cho Phật tử ở Hoa Kỳ mà còn đại diện cho tất cả mọi chúng sanh trên toàn thế giới.”

Ngọc Hằng dịch

Theo tricycle.org



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Năm Thứ Hai Nhà Trắng Tổ Chức Đón Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com