Hàng triệu con chó và mèo sống trên đường phố Trung Hoa. Nhiều con vật nuôi bị bỏ rơi và tự sinh sống . Cùng với việc sinh sản không kiểm soát nên số lượng con vật đi lạc ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, một nhà sư ở Thượng Hải đã làm việc thầy có thể giúp được. Nhà sư Zhi Xiang, 51 tuổi đã giải cứu các con vật từ năm 1994 và hiện thầy đã chăm sóc hơn 8 ngàn con chó cùng hàng trăm con mèo với chim.

Thầy Xiang chăm sóc các con vật thầy giải cứu được ở nơi cứu hộ động vật ở Thượng Hải cũng như ngôi chùa cổ Báo Ân nơi thầy trụ trì. Được tài trợ từ tiền cúng dường , chi phí khoảng 2 triệu USD mỗi năm để cho ăn và chăm sóc tất cả các con chó, mèo và chim bị bỏ rơi hoặc giết chết. Thầy Xian nói “Tôi phải cứu chúng vì nếu tôi không cứu, chúng chắc chắn sẽ chết.” Nhà sư tận tụy thường dậy mỗi ngày vào lúc 4h sáng để cho cho ăn và chăm sóc các con vật.

Công việc của thầy Xiang bắt đầu cách đây gần ba thập kỷ khi thầy bắt đầu chữa trị cho các con mèo bị xe tông. Vào thời điểm đó, không có nhiều con vật bị bỏ rơi nhưng từ khi bùng nổ thị trường thú vật, số lượng các con vật đi lạc trên đường ngày càng nhiều khi chủ của chúng bỏ rơi chúng. Thầy giải thích “Điều này không phải là do những người không thích chó, hay cơ quan chính phủ mà do những người gọi là yêu chó nhưng không có kiến thức để chăm sóc thú đúng cách.”

Thầy Xiang đa phần chăm sóc chó nhưng thầy cũng chăm sóc các con vật khác như mèo, gà, ngỗng và cả công. Nhiều con thú cưng cũng tìm được nhà mới nhờ vào những tình nguyện viên nói tiếng Anh. Khoảng 300 con chó đã tìm được nhà ở Mỹ, Canada, và nhiều quốc gia châu Âu. “Tôi nghĩ chúng rất hạnh phúc nên tôi cảm thấy rất xứng đáng. Nhưng dĩ nhiên tôi cũng nhớ chúng.”

Mỗi lần có một con vật rời nơi chăm sóc của thầy, thầy cảm thấy khó nói lời từ biệt nhưng thầy hy vọng thầy có thể sớm gặp lại chúng. “Tôi có một giấc mơ rằng một ngày nào đó, khi tôi có thời gian, tôi muốn đi ra nước ngoài thăm chúng, chụp ảnh mỗi con chó tôi đã cứu giúp. Vì vậy, khi tôi về già và không thể đi được nữa, tôi có những tấm ảnh này để nhìn lại.”

Ngọc Hằng dịch

Theo mymodernmet.com



Có phản hồi đến “Một Nhà Sư Giải Cứu Và Chăm Sóc Hơn Tám Ngàn Con Chó Ở Thượng Hải ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com