Chương trình chữa trị miễn phí tại một ngôi chùa ở Việt Nam đã giúp cho một bệnh nhân ung thư gan giai đoạn 4 (khi các tế bào ung thư đang lan rộng rất nhanh) có cơ hội lành bệnh hoàn toàn. Theo lời người con rể khi trò chuyện với khán giả ở Hồng Kông vào tháng này cho biết

Việc tăng chi phí toàn cầu để chữa bệnh ung thư vượt ngưỡng 100 tỷ USD vào năm ngoái trong sự vui mừng của các công ty dược phẩm. Tuy nhiên, đó không thể xem là một tin tốt lành cho những bệnh nhân ung thư và khoảng 8 triệu người bị chết vì ung thư mỗi năm, theo tổ chức y tế thế giới.

Vào tháng 12, một bệnh nhân về hưu người Việt Nam là Nguyễn Bảo Ân được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn bốn và cho biết chỉ sống được khoảng ba tháng. Tuy nhiên, đã gần 10 tháng kể từ chuyến khám bệnh định mệnh ấy, sức khỏe của người cựu tài xế 64 tuổi này vẫn tiếp tục tiến triển sau khi chữa trị theo phương pháp truyền thống - hoàn toàn miễn phí tại một ngôi chùa và dưỡng đường ở một làng quê ở Việt Nam. Các phương pháp chữa trị đều dùng thuốc cổ truyền Việt Nam, ăn chay và tu tập tâm linh để làm dịu tâm hồn. Paul Tarrant, một người Hồng Kông và là con rể của bệnh nhân này cho biết.

Khối u của ông Nguyễn đã giảm kích cỡ đến thời điểm sẽ có cơ hội bình phục hoàn toàn. Tarrant, vợ ông và hai con gái đều là Phật tử cho biết.

Giai đoạn 4 là giai đoạn tiến triển bệnh được chẩn đoán khi các tế bào ung thư đã vào trong máu và lan đến các phần khác trong cơ thể. Nó thường được xem là bản án chung thân và việc chẩn đoán chỉ thêm vào những khổ đau cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, ông Nguyễn đã không được cho biết như vậy trong lần vào viện đầu tiên rằng ông ung thư gan của ông đã lan rộng. Vị bác sĩ chỉ nói cho các con gái của ông biết và để cho gia đình có thời gian trò chuyện với ông.

"Ở Việt Nam, bác sĩ không nói chuyện với bệnh nhân về tình hình bệnh của họ hay họ yêu cầu một chương trình nào cho bệnh nhân cả. Gia đình lo hết những điều này" Tarrant cho biết.

Ông Nguyễn được chăm sóc tại nhà ở thành phố biển Đà Nẵng nơi mà vợ ông là Duyên và chị vợ sinh đôi là Trang sinh sống. Cả Tarrant và Duyên đều là đồng sáng lập ra hai nhà hàng chay Karma Waters và một công ty du lịch ở thành phố này. Tarrant cho biết ông Nguyễn đã bị các cô con gái thuyết phục ăn chay hay ăn gạo lức muối mè, uống nước chiết xuất từ nấm linh chi và từ nước nghệ trắng, trà dược thảo dành cho gan Ông cũng khuyến khích là nên nghe kinh tụng và đọc kinh.

Tám tuần sau đó, vị bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên khi tưởng ông phải chết nhưng khối u lớn nhất chỉ lớn không đáng kể, Tarrant cho biết.

Với kết quả đầy hy vọng như vậy, các con gái của ông Nguyễn cảm thấy rằng đó là thời điểm thích hợp để nói về điều kiện bệnh với cha của mình. Ông dĩ nhiên là cảm thấy buồn bực nhưng ông không từ bỏ hy vọng và đồng ý với lời đề nghị của các con vào trung tâm chữa trị.

"Khi một người bắt đầu nhận ra điều gì đang xảy ra, nếu họ muốn tiếp tục sống thì sau đó họ sẽ được đưa ra những bước nhỏ thiết thực để đạt được. Cả sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng ở đó từ các Phật tử. Nó không phải là vì tiền "Tarrant cho biết.

Nhà Điều Dưỡng Tình Thương Suối Hoa, "một trung tâm nuôi dưỡng tâm linh" không hề có các bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh nằm ở cao nguyên miền Trung ở Việt Nam, cách Đà Nẵng khoảng một giờ lái xe. Việc chữa trị là miễn phí dù có nhận tiền cúng dường.

Những trung tâm như vậy không hề hiếm thấy trên khắp đất nước Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á theo Phật giáo, Tarrant lưu ý.

"Chùa làm từ thiện do các cộng đồng Phật tử ủng hộ bao gồm cả người chủ hiến đất, một trường đại học tư cung cấp tiền và các tình nguyện viên.Trong hai năm vừa qua, có khoảng 40 bệnh nhân đã được chữa lành nhiều loại bệnh ung thư. Các bệnh nhân ở chùa và các tình nguyện viên sẽ giúp đỡ mọi dịch vụ. Chùa do một nhà sư điều hành và có các bác sĩ làm việc bán thời gian ở đó."

Khi đến trung tâm, ông Nguyễn đã phát nguyện với nhà sư rằng ông sẽ ăn chay hết quảng đời còn lại. Việc chữa trị bắt đầu bằng bảy ngày nhịn ăn thanh lọc cơ thể và sau đó sẽ theo chế độ ăn mới có nhân sâm thêm vào.Sáu tuần sau đó, ông Nguyễn quay về khám bác sĩ và thấy rằng khối u lớn đã giảm kích thước từ 95mm xuống 82 mm. Các khối u nhỏ gần như biến mất.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có rất ít trường hợp ung thư xảy ra với người ăn chay mặc dù các kết quả khoa học là chưa thuyết phục. Môi trường, cách sống và nhiều nhân tố khác cần phải được tính đến.
Theo viện nghiên cứu ung thư quốc gia của Hoa Kỳ, các nghiên cứu chỉ ra rằng 80% các ca ung thư là do những nhân tố được xác định và có thể được phòng ngừa. 30% các ca là do hút thuốc trong khi 35 - 50% là do chế độ ăn uống.

Câu hỏi không phải liệu chúng ta có thể đánh bại ung thư một cách thành công hay thất bại.

Viện này cũng cho biết có rất ít trường hợp ung thư ở các quốc gia khi chế độ ăn uống đa phần từ thực vật, chất xơ cao mà thường không tìm thấy ở thực phẩm động vật, khó tiêu và đi qua hệ thống của chúng ta một cách quá nhanh. Những phản ứng như vậy có thể xảy ra ở các phần khác của cơ thể và các tế bào ung thư có thể lan vào máu.

Đến thời điểm này, nghiên cứu lớn nhất được nghiên cứu ở Trung Hoa vào đầu những năm 1980 do nhà nghiên cứu người Mỹ Dr. T. Colin Campbell tổ chức (ông đã được truyền cảm hứng do các dữ liệu khuyên rằng có thể giết các tế bào ung thư khi để cho các chất đạm bị đói). Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các dữ liệu trên 880 triệu người Trung Hoa từ một nghiên cứu về dinh dưỡng và sức khỏe do Zhou Enlai nghiên cứu vào những năm 1970. Zhou sau đó lại bị chết vì ung thư bàng quang.

Campbell đã trải lớp dữ liệu lên bản đồ Trung Hoa và khám phá rằng hầu hết các trường hợp bị bệnh đều thấy ở thành phố trong khi ở nông thôn, bệnh ung thư hầu như không tồn tại. Vào đầu những năm 80, Campbell và nhà giáo dục Chen Junshi đã làm một nghiên cứu khác dựa trên dữ liệu của 6,500 người từ 65 khu vực nông thôn và bán nông thôn và thấy rằng rất ít trường hợp người bị bệnh ung thư xảy ra với người thường có chế độ thức ăn chủ yếu là thực vật.

Các thập kỷ sau đó, cả thế giới dường như vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa bệnh. Một giáo sư về sức khỏe người Mỹ và là tác giả viết sách bán rất chạy là Dr. Joseph Mercola đã khuyến khích chế độ ăn uống ngăn ngừa ung thư và tin rằng sự quan tâm của từng cá nhân nằm ở các phương cách giúp cho một thế giới không ung thư.

Trong một bài báo trên trang website của mình với tiêu đề "Tại sao y khoa không cho phép bệnh ung thư được chữa trị" Mercola chỉ trích "chiến tranh về ung thư" là một trò hề do các công ty dược phẩm khổng lồ tạo nên. Hầu hết tất cả những gì phải tiêu tốn cho các công ty dược phẩm lớn vẫn không đưa ra được phương pháp chữa trị hay ngăn ngừa bệnh hữu hiệu mà chỉ là các phương pháp chữa bệnh tốn tiền như hóa trị, xạ trị, cácchẩn đoán, và giải phẫu.

"Một bệnh nhân bị bệnh ung thư thường tốn khoảng 50,000 USD để chống lại căn bệnh. Hóa trị là thứ đắt tiền nhất trong tất cả các phương pháp điều trị, thường có giá từ 3,000 - 7,000 một tháng."

Viện sức khỏe thông tin IMS của Mỹ đã báo cáo vào tháng năm rằng cả thế giới tốn khoảng 100 tỷ USD để chữa bệnh ung thư vào năm 2014. Nếu không có các nhân tố lạm phát, sẽ có sự gia tăng khoảng 6.5% mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

Với ông Nguyễn và những ai đang ở tại dưỡng đường Phật giáo khắp Đông Nam Á, tất cả tiền và các nghiên cứu trên thế giới đều không thích hợp. Lý do mà họ tuân thủ theo chế độ ăn thực vật dựa hoàn toàn vào các nhân tố cơ bản khác đó là niềm tin. Trong khi các nhà khoa học và các Phật tử có thể đồng ý nguồn gốc của ung thư nằm ở thuyết nhân quả, các nhà khoa học đi theo phương pháp tiếp cận sinh học trong khi các Phật tử lại dựa vào quan điểm của nghiệp.

"Với các Phật tử, sức khỏe xấu đồng nghĩa với các vấn đề về tâm linh. Nghiệp là nguyên nhân của lý nhân quả khi hành động của một cá nhân sẽ nhận quả trong tương lai."

Phật tử tin rằng ung thư là do năng lượng âm của nghiệp bị ảnh hưởng. Năng lượng này có nguồn gốc từ tham, sân và si bao gồm cả việc ăn những loài động vật khác. Năng lượng dương đến từ lòng từ bi và các phẩm chất khác."Câu hỏi không phải là việt chúng ta có đánh bại ung thư hay thất bại. Câu hỏi là việc chúng ta có thức tỉnh và làm sạch nghiệp để kết thúc cuộc hành trình tâm linh của chúng ta trong cuộc sống này. Nếu không, chúng ta phải trở lại và cố gắng nữa."

Tarrant tin rằng cùng với con đường tâm linh, chế độ ăn chay cải thiện sức khỏe và tuổi thọ. Anh sẽ là diễn giả cho một nhóm người của Cansurvive, một phần trong quỹ Ung Thư của Hồng Kông để nói chuyện vào ngày 14/10 tại câu lạc bộ Kowloon Cricket.

Vào ngày 21/10, anh sẽ nói chuyện tại VegFest, một lễ hội ăn chay rất lớn tại trường đại học Adventist ở Clearwater Bay.

Cha vợ của anh hiện đang trên con đường hồi phục. Ông Nguyễn đã dành thời gian ở chùa chặt củi, chuẩn bị dược liệu, đọc sách và thiền.

"Ông và gia đình của ông hiểu rằng ông có thể sống sót với ung thư nếu ông muốn. Tinh thần của ông không gì có thể đánh bại. Ông đã chuyển vào chùa sống hoàn toàn nên chỉ còn là vấn đề ông sẽ sống bao lâu và bao nhiêu nghiệp trong kiếp này được tiêu trừ trước khi ông mất đi."

Ngọc Hằng dịch
Theo SCMP


Có phản hồi đến “Hồng Kông: Một Bệnh Nhân Ung Thư Lành Bệnh Nhờ Thiền Và Ăn Chay Ở Việt Nam”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com