Haemin Sunim, một thiền sư, người đã mang tặng những mảnh ghép của trí tuệ cho hơn 1 triệu người theo dõi trên tài khoản twitter khắp thế giới đã tìm một hướng đi tự do hơn.

Thầy Haemin, 45 tuổi, đã thành lập nên trường dành cho người “Thất tình” được gần 4 năm ở ngoại ô Seoul, Hàn Quốc sau khi Ngài cảm thấy khó chịu với những lời khuyên thầy hay các vị thầy đồng tu đưa ra cho những người đau khổ.

“Tôi là một nhà sư Phật giáo hơn 20 năm. Thời ban đầu, tôi từng làm việc cho một tu viện và thường gặp những người đau khổ hàng ngày. Một số nhà sư Phật giáo cuối cùng thường nói với mọi người rằng hãy cứ cầu nguyện hay thiền. Tôi thấy giải pháp này không được thỏa đáng.” Thầy cho biết.

Thầy Haemin muốn một giải pháp thực tế hơn.

Thầy Haemin đã dành được sự chú ý của quốc tế đầu tiên là nhà sư trên mạng Twitter và sau đó những dòng tin nhắn được tập hợp làm sách: “Những điều bạn chỉ có thể thấy khi bạn chậm lại” vừa được xuất bản năm ngoái. Ngài cũng đang làm việc cho một quyển sách tiếp theo với tựa đề “tình yêu cho những điều không hoàn hảo – Làm thế nào để chấp nhận chính bạn trong thế giới phấn đấu cho sự hoàn hảo.” Sách dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này.

Bạn không cần phải hiểu mọi thứ để yêu một điều gì đó. Để yêu những điều không hoàn hảo của bạn và yêu cả người hàng xóm hay thế giới không hoàn hảo. Bạn có thể vẫn chọn để yêu họ.”

Là một người từ Hàn Quốc, thầy Haemin đến Hoa Kỳ và học về phim ảnh, chỉ để thấy mình bị kéo vào đời sống tâm linh. Được giáo dục tại trường đại học UC Berkerley, Harvard, và Princenton, thầy nhận được đào tạo của tu viện chính thức ở Hàn Quốc và giảng dạy Phật giáo tại đại học Hampshire ở Amherst, Massachusetts.

Tuy nhiên trường học phi lợi nhuận này thầy hy vọng các nơi sẽ bắt chước tái tạo.

Trường bao gồm các lớp học nơi mọi người bị đau khổ vì mọi vấn đề của con tim được mang đến cho thầy Haemin, các thiền sư khác cũng như các nhà tâm lý học. Sứ mệnh của trường là đưa ra sự kết nối, tư vấn, thiền và chữa lành cho những ai bị thất tình.

Các lớp học phục vụ sự ủng hộ cho những ai đang trải nghiệm trầm cảm, chiến đấu với bệnh tật hay đương đầu với một thách thức tâm lý thời gian. Cơ bản là bất cứ ai bị thất tình đều được chào đón và tìm ra con đường chữa bệnh.

“Tôi muốn bắt đầu một trường học nơi mọi người có thể thật sự nói về những vấn đề thực tế. Nếu bạn đang chuẩn bị ly dị, nếu bạn bệnh ung thư, chỉ cần bên cạnh những người đang trải nghiệm những vấn đề tương tự tôi nhận ra rằng điều này có thể giúp rất nhiều.”

Thầy Haemin đã điều hành Trường Thất tình trong hơn bốn năm. Trường đưa ra các chương trình vừa miễn phí vừa đóng học phí.

“Chúng tôi có rất nhiều chương trình mọi người nhận ra rằng thật là mới mẻ để ngồi xuống và cùng có những cuộc trò chuyện mở rộng và chân thành trong môi trường hỗ trợ nhau. Chúng tôi dùng vẽ, nhảy, hát, một cách khác để thể hiện mình. Mọi người nhận ra điều đó thật tự do.”

Và với những ai không thể đến Hàn Quốc, thầy chỉ ra những bài viết từ tài khoản Twitter thỉnh thoảng cũng đưa ra những bài giảng dạy bằng tiếng Anh.

“Tôi hy vọng mọi người hiểu rằng chúng ta mạnh hơn mình nghĩ, khôn ngoan hơn mình tưởng.”

Đưa ra lời khuyên trí tuệ cuối cùng “Đừng bỏ cuộc.”

Ngọc Hằng dịch

Theo mprnews.org



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Một Nhà Sư Mở Trường Chữa Bệnh “Thất Tình””

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com