Tiger Woods là một trong những người chơi gôn nổi tiếng của thời đại. Tuy nhiên anh cũng dính vào những vụ bê bối trong nhiều năm qua. Woods, một người tu theo Phật giáo cho biết Phật giáo đã cho anh sự chú tâm cần thiết để thành công khi chơi gôn.

Mẹ của anh dạy anh trở thành một Phật tử

Woods lớn lên là một Phật tử và anh được dạy để tu tập theo Phật giáo. Mẹ anh tu tập theo Phật giáo Thái Lan và anh thường đến chùa cùng mẹ. Anh cho biết mẹ anh dạy anh về Phật giáo khi còn rất nhỏ. Woods không thảo luận về tôn giáo trong sự nghiệp nhà nghề của mình cho đến khi vụ bê bối ngoại tình xảy ra. Wood cũng cho biết anh thường ngủ gần tượng Phật mà bà anh tặng anh. Tạp chí Sports Illustrated cũng cho biết vào năm 1996 anh đeo vòng cổ có tượng Phật.

Phật giáo bắt nguồn từ tinh thần trong chính bạn.

Theo website thebuddhistchentre.com, Phật giáo sử dụng các phương pháp tu tập như thiền như là phương tiện để thay đổi chính cá nhân và phát triển những phẩm chất của nhận thức, tử tế và trí tuệ. Không có một “đấng tối cao sáng tạo” được thờ trong Phật giáo. Phật giáo khuyến khích con người phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho chính cuộc sống của mình. “Phật giáo dựa trên tính kỷ luật và tôn trọng cũng như trách nhiệm cá nhân.” Woods từng nói trên tờ Sports Illustrated

Woods ghi nhận Phật giáo Thái Lan giúp anh trong chơi gôn

Mẹ anh là một phật tử Thái Lan và bà đã chỉ anh con đường đến với niềm tin. Trong những cuộc phỏng vấn trước, Woods ghi nhận cả mẹ và Phật giáo Thái Lan đã giúp anh đạt được sự tập trung cần thiết khi chơi gôn. Anh cũng cho biết Phật giáo đã cho anh sự tập trung trong suốt cuộc đời mình. Và sau vụ bê bối xảy ra vào năm 2009, anh đã dùng Phật giáo giúp mình qua những vụ ngoại tình.

Vào năm 2009, một phụ nữ bắt đầu đến và có quan hệ với Woods khi Woods cưới Elin Nordegren tại thời điểm đó. Cặp đôi có hai người con. Trong năm tiếp theo, cuộc sống của Woods bị làm sáng tỏ. Và anh sử dụng Phật giáo để giúp anh vượt qua. Woods cũng tham dự phương pháp trị liệu bên trong để giúp anh vượt qua vẫn đề bê bối tình ái và cho biết Phật giáo giúp anh tìm thấy hạnh phúc bên trong mình mà không phải tìm ham muốn ở bên ngoài.

Woods công khai xin lỗi vào tháng 2/2010 với vợ anh, người hâm mộ, gia đình và những ai đã tin anh trong nhiều năm qua. Và trong bài phát biểu, anh giải thích rằng anh đã che mất một mắt đối với niềm tin Phật giáo mà anh đã được giáo dục. “Tôi có rất nhiều việc phải làm và tôi dự định sẽ cống hiến bản thân làm điều ấy.” Anh nói trong lời xin lỗi. “Một phần tiếp theo của con đường này với tôi là Phật giáo.” Anh cho biết anh đã lạc hướng với những gì anhd được dạy và bắt đầu ham muốn những thứ bên ngoài bản thân mình đã dẫn đến việc tìm kiếm vô nghĩa cho sự an toàn. Anh phát nguyện sẽ trở lại nguồn gốc Phật giáo để giúp làm lành.

Tha thứ và cứu giúp là trọng tâm chính của niềm tin Phật giáo

Khi Woods đưa ra lời xin lỗi, nhà phân tích Brit Hume của đài Fox News cho biết Woods cần phải đến với Thiên Chúa Giáo để tìm kiếm sự tha thứ. Tuy nhiên John Kornfield, một giảng sư Phật giáo ở California cho CNN biết là ngược lại “Bạn luôn luôn có thể bắt đầu trở lại theo truyền thống Phật giáo.” Ông cũng cho biết tha thứ và cứu giúp chính là trọng tâm chính trong niềm tin Phật giáo. “bạn thấy rằng bạn gây hại, bạn hối cải và xin tha thứ cả theo cách chính thức và không chính thức và bạn bắt đầu trở lại.”

Anh trở lại với việc đánh gôn vào năm 2010 với màng ra mắt sau vụ bê bối ở Masters.

Woods nghỉ vài tháng trước khi chính thức trở lại với thể thao. Anh ra mắt công chúng trở lại lần đầu ở Augusta và mặc dù không thắng nhưng anh đã giữ được bản thân mình. Anh đứng thứ tư nhưng công chúng vẫn chưa tha thứ cho những gì anh đã làm. Thêm vào đó, Woods không hài lòng với bất cứ điều gì ngoài chiến thánh nên màng ra mắt ở Masters không được tốt lắm.

Ngày nay, Woods đã “bỏ tất cả mọi thứ tiêu cực đằng sau mình.”

Vào tháng 4/2018, tờ People phỏng vấn những ai gần với Woods và họ cho biết anh đã tốt hơn rất nhiều với cách đây vài năm. “Anh đã bỏ tất cả những tiêu cực đằng sau mình. Những vụ bê bối, lái xe khi uống rượu và mọi thứ. Anh là một người đàn ông mới.” Một nguồn tin cho tờ tạp chí biết. Woods cũng bị đau lưng sau những trận thi đấu gần đây. Và mặc dù anh không thể thắng giải Masters 2018, anh hy vọng sẽ bắt đầu một cuộc đời mối với lòng biết ơn đặc biệt đến với niềm tin Phật giáo của anh.

Ngọc Hằng dịch

Theo cheatsheet.com



Có phản hồi đến “Tiger Woods: Bí Quyết Giúp Tôi Chiến Thắng Khi Đánh Gôn Là Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com