Vào lúc 21h mùng 8/8/2013, nhằm ngày 12/9 năm 2013, khóa tu niệm Phật Bá Nhựt Trì Danh cầu sanh tịnh độ lần thứ 48 đã được khai khóa long trọng, trang nghiêm tại Nhứt Nguyên Bửu Tự, một đạo tràng niệm Phật thuộc Liên Tông Tịnh Độ Nong Bồng tọa lạc ở ấp Trung, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương . Chứng minh cho khóa tu niệm Phật gồm có TT Thích Huệ Thông, trưởng ban trị sự phật giáo tỉnh Bình Dương, Ni trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng và HT Thích Giác Quang, viện phó Liên Tông Non Bồng. Quang lâm và đến chứng minh cho khóa tu gồm có Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác cùng chư tôn giáo phẩm tăng của tỉnh hội và của Liên Tông Nong Bồng về tham dự.

Xem thêm:

Kính Mời Tham Dự Khóa Niệm Phật "Bá Nhựt Trì Danh" Tại Nhứt Nguyên Bửu Tự

Theo truyền thống, khóa tu "Bá Nhựt Trì Danh" là khóa tu chuyên niệm Phật cầu vãng sanh tịnh độ diễn ra trong suốt 100 ngày đêm không nghỉ, 24h một ngày bắt đầu khai khóa đúng vào lúc 21h mùng 8/8 và kết khóa vào lúc 21h ngày 17/11, nhằm ngày vía Đức Phật A Di Đà. Đây là khóa tu niệm Phật 100 ngày do đức hòa thượng tôn sư Thiện Phước Nhựt Ý sáng lập và tổ chức đầu tiên vào ngày mùng 8/8/1965 và tiếp tục tồn tại cũng như phát triển không ngừng cho đến ngày hôm nay.

Có thể nói, khóa tu "Bá Nhựt Trì Danh" là khóa niệm Phật 100 ngày đêm không ngừng nghỉ duy nhất ở Việt Nam. Các khóa tu niệm Phật thông thường chỉ diễn ra trong một ngày, một tuần hay dài nhất là một tháng. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn của cuộc sống hiện tại, rất nhiều quý thiện nam tín nữ đã không có cơ hội được đến các đạo tràng tu hành niệm Phật theo đúng thời khóa. Do đó, với khóa tu niệm Phật diễn ra suốt 24h mỗi ngày và trong 100 ngày sẽ giúp cho hành giả có thể tận dụng bất cứ thời gian thuận tiện để đến niệm Phật kết duyên lành. Bằng việc niệm Phật chuyên nhất liên tục sẽ giúp cho hành giả tu Tịnh Độ có cơ hội nhiếp tâm điều phục bản thân trong câu hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật!

Các ca niệm Phật diễn ra trong hai giờ và tiếp tục thay ca luân phiên tuần tự trong ngày. "Trong suốt 2 tiếng đồng hồ, tại Đạo tràng bạn được nhập chúng và đồng thanh niệm “Cao thinh trì”. Nơi đây thì đồng niệm Cao thinh trì, không niệm Kim Cang trì hay Mật trì nữa (cách niệm nầy được niệm tại nơi bạn đang ở, những nơi ồn ào hay vắng vẽ nhưng chỉ một mình bạn) .

Thời gian có thể phân ra thành 4 đợt chuyển hướng niệm Phật, như sau : – Ban đầu ngồi niệm Phật (30 phút) – tiếp đến kinh hành niệm Phật (30 phút) – tiếp đến ngồi lại niệm Phật (30 phút) – sau đó quỳ lên niệm Phật (30 phút) trong đó có 15 phút cuối cùng chuẩn bị thay đổi chúng (ca) niệm Phật" (Trọn Một Niềm Tin - HT Thích Giác Quang)

Được biết có khoảng 120 ngàn tăng ni Phật tử khắp Bắc Trung Nam thuộc tông phong và ngoài tông phong đến tham dự khóa tu niệm Phật “ Bá Nhựt Trì Danh” hàng năm.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh Khai Khóa Niệm Phật Bá Nhựt Trì Danh Cầu Sanh Tịnh Độ Lần Thứ 48 Tại Nhứt Nguyên Bửu Tự

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Khai Khóa Niệm Phật Bá Nhựt Trì Danh Cầu Sanh Tịnh Độ Lần Thứ 48 Tại Nhứt Nguyên Bửu Tự ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com