Chùa Sinxayaram được xem là kinh đô Phật giáo ở Lào ở Meuang Feuang. Chỉ 90 phút lái xe từ thủ đô Viêng Chăng, khu phức hợp được nâng cấp thu hút rất nhiều Phật tử khắp Lào và miền Bắc Thái Lan đến đây

Hiện nay, chùa Sinxayaram trở thành điểm du lịch mới ở Lào.

Chùa Sinxayaram, được bao phủ bởi núi rừng, có hàng trăm tượng Phật vàng khắp các cấu trúc và công trình tôn giáo. Một tấm thảm đỏ chào đón khách đến chùa dẫn đến rất nhiều điểm thú vị.

Du khách có thể tìm thấy 1200 tượng Phật trong tư thế tĩnh tọa nơi các Phật tử thường cầu nguyện thành công. Một khu vườn thảo mộc với các bức tượng Phật là nơi để cầu nguyện sức khỏe. Những nơi linh thiêng khác bao gồm khu vực để dành cho người chết, cầu nguyện may mắn giàu có, cầu nguyện công việc được tốt đẹp và để tu học Phật giáo.

Lễ hội lúa gạo (Boun Pha Thay Khao) được tổ chức vào tháng ba, để tôn vinh về sự phong phú lúa gạo và nông nghiệp của Lào. Vào giữa tháng tư, mọi người cùng tổ chức lễ Songkan (Lễ năm mới của Lào) và sau đó là đến lễ hội tên lửa (Bour Bang Fai) để cầu mưa sau mùa khô.

Các sư cô đến tu viện quanh năm để duy trì sức khỏe và sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Các Phật tử thường đến chùa Sinxayaram để cầu nguyện, thiền và tu học Phật giáo

Thăm viếng chùa Sinxayaram trong khi hòa mình vào thiên nhiên ở khu vực ven sông Nam Lik và đi dọc qua các khu vực chùa một cách bình yên trong khi tu học Phật giáo.

Chùa Sinxayaram, tọa lạc ở tỉnh Nonhinhae.

Ngọc Hằng dịch

Theo eturbonews.com



Có phản hồi đến “Chùa Sinxayaram - Kinh Đô Phật Giáo Mới Ở Lào”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com