Bộ văn hóa Phật giáo Hàn Quốc đang thúc đẩy cơ hội cho phép tu tập ở chùa tại sáu tu viện trên núi vừa đươc công nhận là di sản thứ 13 của UNESCO.

Những tu viện theo truyền thống ẩn mình trên những dãy núi bình an đã tồn tại và duy trì như là một nơi sinh sống và tu tập trong hơn 1000 năm qua khi Phật giáo được truyền vào bán đảo này.

Các chương trình ở chùa cũng đưa ra cơ hội cho du khách nhìn thoáng qua cuộc sống của các nhà sư và làm quen với văn hóa, lịch sử và truyền thống của Hàn Quốc. Bằng việc ở lại chùa một đêm và tu tập trong thời gian ngắn, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như nghi lễ vào buổi sáng, lạy 108 lạy và thiền hay làm chuỗi. Du khách cũng có thể cùng thưởng thức các món ăn chay như các nhà sư.

Vào tháng sáu năm ngoái, bảy ngôi chùa cổ trên núi có niên đại từ thế kỷ thứ bảy đến thứ chín đã được đề cử lên UNESCO công nhận là di sản .

Bảy ngôi chùa bao gồm chùa Beopju-sa ở Boeun, Miền bắc tỉnh Chungcheong, chùa Bongjeong-sa ở Andong, miền bắc Gyeongsang; chùa Buseok-sa ở Yeongju, miền bắc Gyeongsang; Daeheung-sa ở Haenam,miền bắc Jeolla; Magok-sa ở Gongju, miền nam Chungcheong; Seonam-sa ở Suncheon, miền nam Jeolla; và Tongdo-sa miền nam Gyeongsang được thành lập dưới ba triều đại từ năm 57 trước công nguyên đến 668 sau công nguyên.


Trong các tu viện này, tu viện Bepju-sa, tu viện lớn của tông phái Tào Khê được xây dựng lần đầu tiên vào năm 553 do nhà sư Silla Uisin và có liên hệ đến Đức Phật Di Lặc. Chùa Buseok-sa cũng được biết đến với tên gọi “Chùa của Hòn đá nổi” được nhà sư Uisang thành lập vào năm 676. Chùa Daeheung-sa, một ngôi chùa lớn của tông phái Tào Khê được công nhận là một trong ba bảo tự - ba ngôi chùa chính của Hàn Quốc và do nhà sư Jajang sáng lập vào năm 646.

“Phật giáo có một lịch sử lâu dài và đã truyền qua nhiều thời đại lịch sử trên bán đảo Triều Tiên. Bảy ngôi chùa trên núi cung cấp một sự khác biệt về văn hóa Phật giáo từ thế kỷ thứ bảy đến ngày nay. Những ngôi chùa trên núi là những nơi linh thiêng và cung cấp một bằng chứng thực nghiệm về truyền thống tu tập tâm linh Phật giáo phát triển dài lâu "(UNESCO)

Những ngôi chùa này được thành lập như là những không gian tôn giáo nhiều chức năng có thể phục vụ cho việc thực hành tu tập Phật giáo, niềm tin, cuộc sống hàng ngày ở tu viện cũng như các Phật tử tại gia. Ngoài việc tu tập theo truyền thống Seon và học kinh điển, các nhà sư cũng phải đảm nhận nhiều trách nhiệm và công việc bao gồm quản lý tự viện, bảo trì xây dựng và sản xuất các cổ vật Phật giáo.

Có tất cả 137 ngôi chùa khắp Hàn Quốc phục vụ chương trình ở tại chùa với 27 ngôi chùa có người thông dịch bằng tiếng Anh.

Theo số liệu thống kê vào năm 2015, hầu hết dân số Hàn Quốc là 56.1% không theo tôn giáo. Thiên Chúa Giáo chiếm 27.6% và Phật giáo chiếm 15.5%.

Ngọc Hằng dịch

Theo Buddhistdoor.net



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Mở Cửa Các Tu Viện Di Sản Trên Núi Đón Du Khách”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com