Người ta thường nói, “thương trường như chiến trường”. Câu nói đó ăn sâu vào tiềm thức bao người, nhất là trong giới doanh nhân. Nhưng với những thành viên cộng đồng Doanh nhân An lạc họ không phải như vậy. Họ không đặt tiêu chí cạnh tranh để phát triển, mà lấy tinh thần phụng sự làm đầu trong mọi hoạt động kinh doanh của bản thân cũng như doanh nghiệp mình.

Xem thêm:

Tổ Chức Tết Chay An Lạc Lần Đầu Tiên Tại Việt Nam

Tết Chay - Một Ý Tưởng Quá Hay

Tết Chay An Lạc

Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân An lạc là một CEO nổi tiếng- TS Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Thaiha Books kinh doanh theo triết lý cho đi - Phụng sự để dẫn đầu. Mặc dù có một vị trí nhất định trong xã hội, nhưng TS chọn lối sống thuận tự nhiên, đơn giản và trầm tĩnh. Chính tâm thái An lạc của ông là linh hồn cho Cộng đồng Doanh nhân An lạc.

Tiếp xúc với ông, điều mọi người dễ cảm nhận nhất là sự bình yên. Dù là một CEO thành công, nổi tiếng, được bạn bè thế giới biết đến, nhưng trước đám đông ông luôn xưng là Con đầy khiêm cung với mọi người. Con ở đây chính là tinh thần vô ngã, là từ bi, là trí tuệ.

Chia sẻ về thành công trong sự nghiệp và thành công về phương trưởng Tâm An lạc, TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đó là nhờ một may mắn lớn nhất trong cuộc đời ông khi có duyên lành gặp được chánh Pháp của Đức Phật và minh sư dẫn dắt để thực hành của Phật. Là người làm sách, có kỹ năng đọc "siêu tốc", ông đã đọc nhiều quyển kinh, trong đó có quyển Đức Phật dạy về kinh doanh, càng đọc càng thấm. Vì thế, ông bắt đầu thực hành buông bỏ quan niệm mà giới doanh nhân vẫn thường coi "thương trường như chiến trường" thay bằng phương pháp "Phụng sự để dẫn đầu"; buông lo âu phiền não tính toán trong cuộc sống và kinh doanh, thay bằng phương pháp cho đi để nhận lại.

Ông luôn luôn thực hành Bát chánh đạo Đức Phật đã chỉ dạy để có cuộc sống an lành, đó là: Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm, Chánh định. Thấu hiểu Bát chánh đạo là con đường chân chánh giúp chúng sanh hướng đến một đời sống cao thượng, hạnh phúc. Bát thánh đạo là tám phương tiện vi diệu đưa chúng sanh đến đời sống an lạc, tiến đến miền giác ngộ giải thoát miên viễn. Đây là con đường mà những bậc Hiền, Thánh đều nương theo để tu tập đi đến quả vị Niết bàn.

Bát chánh đạo đã được TS Nguyễn Mạnh Hùng “khai thác” triệt để nhằm ứng dụng vào cuộc sống cá nhân cũng như trong mọi hoạt động khác của đời thường. Theo TS, để có Tâm An lạc, ngoài những điều nên trên cần phải thực hành theo lối sống Thiểu dục tri túc (ít muốn biết đủ). Điều này có nghĩa chỉ cần chúng ta biết bằng lòng với cuộc sống hiện tại, biết hài lòng với những gì mình đang có thì đó chính là “giàu có nhất” và an lạc nhất. Thiểu dục tri túc không có nghĩa là sống buông xuôi an phận thủ thường mà phải bớt tham đắm, ngã mạn, đòi hỏi viễn vông quá nhiều để sinh ra bao điều phiền não gây đau khổ mệt mỏi, không kiểm soát được cả lý trí, thân và tâm.

Tin sâu nhân quả tội phước và hành sự theo duyên là một điều mà ông luôn tâm niệm trong cuộc sống hàng ngày. Chính nhờ duyên lành thù thắng và có lẽ đã từng có duyên tu hành trong nhiều kiếp nên con đường đến với đạo Phật của ông như được con đi xa được trở về nhà. Đặc biệt hơn, TS, Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân An lạc Nguyễn Mạnh Hùng đã từng xuất gia gieo duyên, cạo tóc, đắp y khất thực cùng tăng đoàn khi đang ở đỉnh vinh quang sự nghiệp. Đó chính là một nhân duyên quá may mắn vi diệu khi được là một “nhà sư gieo duyên” đúng nghĩa để thực hành và thấm nhuần sâu sắc đạo lý "thiểu dục tri túc" - ít ham muốn, biết vừa đủ, để đồng cảm với cuộc đời, mở lòng từ bi nhìn đời bằng con mắt hiểu và thương.

Ngoài thời gian chủ biên cũng như viết sách, TS Nguyễn Mạnh còn thường xuyên giảng dạy về quản trị kinh doanh, dạy thiền, kết hợp tổ chức nhiều khóa tu cùng các hoạt động từ thiện xuyên suốt. Dù ở vị trí hay hoạt động gì, ông đều mang giáo lý nhà Phật gieo duyên cũng như áp dụng Luật nhân quả làm “Kim chỉ nam” làm đầu. Để tâm được An lạc thảnh thơi, ông ngồi thiền hàng ngày để tĩnh lặng, định tâm, thanh lọc duyên trần . Cứ như thế, giữa dòng đời tấp nập, hối hả, ông tự tạo cho mình một "Ốc đảo tự thân" để tự tại quay về an trú với chính mình trước mọi thử thách khó khăn. Nhờ thấu triệt giáo lý nhà Phật, ông áp dụng chân lý Vô ngã Vô thường buông bỏ chấp trước để sống trong tinh thần tùy duyên bất biến đầy an lạc thảnh thơi “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.”

Khi được hỏi nhân duyên trở thành Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân An lạc, TS Nguyễn Mạnh Hùng cởi mở tấm lòng cho biết: Để có được thành công trong việc thực hành chuyển hóa thân tâm và sự nghiệp là nhờ ông vận dụng triết lý cho đi và thuận theo quy luật Nhân – Quả. Ông dùng chữ “tín” cũng như coi trọng đạo đức trong kinh doanh để thu về nguồn lợi từ phần gốc rễ chân chánh chứ không phát triển kiếm lời bằng phần ngọn. Nhân quả là chân lý bất biến thường hằng và nhân nào quả nấy không bao giờ sai biệt. Ông đến với Cộng đồng mang theo tâm nguyện gieo duyên lành, cúng dường Phước đức theo lời Phật dạy: Người nào biết tùy hoàn cảnh của mình thực hành hạnh bố thí theo 4 cách: cho tiền bạc của cải; cho lời khuyên hay nói pháp cho người được lợi ích; cho sự không sợ hãi; cho sự vui vẻ, đồng tình đều là phước đức cả. Ông muốn cho đi những gì mình có: Kinh nghiệm, kiến thức kinh doanh, giáo pháp của Phật –pháp thí để từ đó nhân rộng mô hình Cộng đồng Doanh nhân An lạc rộng khắp, để nơi đâu cũng có Cộng đồng Doanh nhân An lạc với những doanh nhân Tài – Tâm không tách rời, sống trong niềm An lạc – cùng Phụng sự để dẫn đầu.

Thật may mắn khi Cộng đồng Doanh nhân An lạc có một vị Chủ tịch tròn đầy cả Tâm và Tài. Bên cạnh ông, Phó Chủ tịch là bà Vũ Thị Xuân Quý, doanh nhân ngành thiết kế nổi tiếng ở Thủ đô, tuy đầy đủ vật chất, nhưng với bà Tâm An lạc mới là viên mãn nhất. Một người đồng hành cùng ông xây dựng Cộng đồng nữa là ông Vương Văn Tân, Giám đốc Công ty Audio Tân Tân. Ông Tân cũng là doanh nhân thành đạt, gia đình vợ con hạnh phúc nhưng ông luôn quan niệm: Sống một ngày không An lạc là một ngày vô nghĩa. Vì thế, ông rất tích cực trong mọi hoạt động Phụng sự, thực hành buông bỏ chấp trước để được An lạc.

Với những người đứng đầu đầy tài đức như vậy, cộng đồng Doanh nhân An lạc đã và đang từng ngày cùng nhau sản xuất, chia sẻ và phân phối niềm An lạc đến khắp mọi nơi. Ở cộng đồng này, mỗi thành viên đều An lạc và họ mang niềm An lạc đó ban trải về gia đình, doanh nghiệp của mình cùng bao người xung quanh. Nhờ đó, năng lượng An lạc được nhân lên lan tỏa khắp nơi. Về với gia đình Cộng Đồng doanh nhân An lạc, cánh cửa Tâm An lạc, hạnh phúc và bình yên của tất cả mọi người luôn sẵn sàng rộng mở chào đón ai còn “khuyết tật về Tâm” cùng những ai muốn An lạc, Phụng sự để dẫn đầu vì một thế giới tốt đẹp hơn ở tương lai.

Kiều Oanh



Có phản hồi đến “Chủ Tịch Cộng Đồng Doanh Nhân An Lạc Nguyễn Mạnh Hùng Từng Xuất Gia Gieo Duyên”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com