Người đồng sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã né tránh niềm tin vô thần và hiện nay đã khẳng định "tôn giáo rất quan trọng."

Zuckerberg, khi hồ sơ cá nhân trên Facebook từng khẳng định anh là người vô thần nhưng đã thay đổi trái tim của mạng xã hội sau khi anh gởi lời chúc giáng sinh vào ngày 25/12 với tiêu đề "Chúc mừng Giáng sinh và chúc mừng lễ thánh Hanukkhah" từ "Priscilla, Max, Beast và tôi" ám chỉ đến vợ, con gái và chú chó của anh. Khi một người bình luận hỏi anh rằng "Anh có còn là một người vô thần nữa không?" Anh đáp lại rằng "Không, tôi được nuôi dưỡng trong đạo Do Thái và sau đó tôi đã trải qua một thời gian  tôi tự nghi vấn mọi thứ nhưng hiện nay tôi tin rằng tôn giáo là rất quan trọng."

Anh đã không đưa ra chi tiết về niềm tin tâm linh của mình. Tiêu đề của lời chúc mừng ngày lễ trên Facebook là "Chúc mừng Giáng Sinh"

Anh và vợ của anh, Priscilla Chan đã gặp Đức Giáo Hoàng tại Vatican mùa hè vừa qua và đã thảo luận làm thế nào để mang những cách thức giao tiếp mới đến cho thế giới của người nghèo. Zuckerberg cho biết tại thời điểm đó anh rất ấn tượng với lòng từ bi của Đức Giáo Hoàng.

"Chúng tôi đã nói với Ngài rằng chúng tôi kính ngưỡng thông điệp của Ngài về từ bi, nhân ái và làm thế nào để Ngài tìm ra phương cách mới giao tiếp với mọi người của mọi niềm tin trên khắp thế giới. Đó là một cuộc gặp gỡ mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên được. Bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp và tử tế, về sự sâu sắc mà Ngài quan tâm đến việc giúp đỡ mọi người."

Zuckerberg cũng là một người quan tâm đến Phật Giáo, tôn giáo mà vợ anh tu tập.

Trong chuyến thăm viếng Trung Hoa vào năm 2015, Zuckerberg đã đến thăm ngôi chùa Nạn tại Tây an và "cầu nguyện vì hòa bình và sức khỏe cho thế giới và gia đình" Zuckerberg đăng thông tin tại thời điểm đó, bao gồm cả một bức ảnh anh đang quỳ trước các tượng Phật.

Anh nói thêm "Priscilla là một Phật tử và đã yêu cầu tôi cầu nguyện cho cô ấy nữa. Phật giáo là một tôn giáo và triết lý đầy ngạc nhiên và tôi đã học rất nhiều từ Phật giáo qua thời gian. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tìm hiểu về niềm tin này một cách sâu sắc hơn."

Ngọc Hằng dịch

Theo Huffingtonpost.com



Có phản hồi đến “CEO Facebook Mark Zuckerberg Tôn Kính Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com