Khoảng 3 ngàn Phật tử và người Hồi Giáo đã tập trung vào hôm thứ bảy tại một ngôi chùa Phật giáo để đón mừng mối quan hệ hài hòa và bày tỏ lòng biết ơn với các vị hòa thượng cao niên đã giúp sự thiện chí được tồn tại. Những người tham dự bao gồm các quan chức cấp cao của chính phủ từ các tỉnh miền nam đã tập trung về chùa Wat Prachum Cholthara ở quận Sungai Padi để mừng sinh nhật lần thứ 79 của thầy Phra Thep Seelawisuth, nhà sư trưởng thượng của chùa và đứng đầu giáo hội ở Narathiwat.

Đây là buổi tập họp thường niên ở một tình vùng biên giới phía nam với nhiều gian hàng phục vụ thức ăn, đồ tráng miệng, trái cây và cả những món của người Hồi Giáo. Một số du khách người Hồi Giáo từ quốc gia Malaysia láng giềng cũng đã tham dự.

Có 400 học bổng được trao tặng cho các sinh viên địa phương và những nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương nhận quà lưu niệm vào dịp này. Bằng chứng của sự thiện chí tập trung hàng năm phản ảnh đến kết quả thành công trong những nỗ lực của thầy Phra Thep Seelawisuth nhằm tăng cường sự cùng tồn tại trong hài hòa.

Ngài đã bắt đầu sứ mệnh này cách đây một thập kỷ bởi vì Ngài muốn làm điều gì đó để giúp nhiều người, Phật tử và cả người Hồi Giáo bị ảnh hưởng vì kết quả của các cuộc nổi dậy bạo loạn ở trong khu vực. Ngài đã vận động gây quỹ để mua 60 lô đất ở Tambon Sungai Padi và sáng lập nên một ngôi làng nơi những Phật tử và người Hồi Giáo địa phương bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bạo loạn được mời đến để ở. Sự phát triển này đã chứng minh rằng con người của hai nền tôn giáo có thể sống hài hòa với nhau. Thầy Phra Thep Seelawisuth đã đóng vài trò như là một người hòa giải thường xuyên trong các cuộc tranh cãi ở địa phương như một phần trong nỗ lực của Ngài nhằm giúp cho mọi người học cách bỏ ra bên ngoài những sự khác biệt của họ.

Ngọc Hằng dịch

Theo Bangkokpost.com



Có phản hồi đến “Thái Lan: 3000 Phật Tử Và Người Hồi Giáo Tổ Chức Đón Mừng Tình Đoàn Kết An Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com