Seoul, Hàn Quốc – Thầy Ji-kwan, cựu tăng thống đáng kính lãnh đạo tông phái Tào Khê vừa viên tịch ở tuổi 79 sau nhiều năm chiến đấu với bệnh hen suyễn mãn tính.

Từng là cựu lãnh đạo của tông phái Phật Giáo lớn nhất ở Hàn Quốc, tông phái Tào Khê, thầy Ji-kwan đã viên tịch vào tối thứ hai tại chùa Gyeongguk ở Seoul.

Ngài đã phải được điều trị từ tháng chín khi sức khỏe của Ngài bị yếu dần.

Thầy Ji-kwan được biết đến như là vị thầy sáng lập ra viện văn hóa Phật học Kasan, một viện nghiên cứu về Phật học và thầy cống hiến cả cuộc đời mình xuất bản Phật giáo.

Hương án tưởng niệm đã được thiết lập tại chùa Haeinsa ở miền nam tỉnh Gyeongsang vào sáng hôm nay và lễ an táng sẽ được tổ chức vào ngày tám của tháng này.

Về thầy Ji Kwan

Thầy Ji-Kwan sinh vào ngày 9/12 năm 1932 và thầy bắt đầu xuất gia ở miền nam tỉnh Gyeongsang vào năm 1947. Thầy là vị thầy trụ trì của chùa từ năm 1970 đến 1972 và là giảng sư của trường đại học Dongguk. Thầy cũng là giám đốc của trường đại học trong bốn năm từ năm 1986.

Thầy Ji Kwan trở thành vị lãnh đạo tối cao thứ 32 của tông phái Tào Khê, tông phái Phật Giáo lớn nhất ở Hàn Quốc vào năm 2005 với số phiếu bầu 165/320.

Thầy Ji Kwan lãnh đạo tông phái Tào Khê trong bốn năm kế nhiệm thầy Bub Jang, thầy viên tịch vì bệnh nhồi máu cơ tim vào tháng 9/2005.

Tông phái tào khê có 2,000 chùa với 15,000 tăng ni và khoảng 8 triệu tín đồ và trở thành tông phái Phật giáo lớn nhất. Phật Giáo cũng là tôn giáo lớn nhất ở Hàn Quốc.

Ngọc Hằng dịch



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Cựu Tăng Thống Lãnh Đạo Tông Phái Tào Khê Viên Tịch”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com