Mặc dù thời tiết rất lạnh, hàng trăm thành viên cùng đến tham dự lễ hội đón mừng và nghi lễ cầu nguyện năm mới của hội Từ Tế. Nghi lễ được tổ chức nhằm bày tỏ lòng tri ân đến tất cả những tình nguyện viên và thành viên của hội Từ Tế tại địa phương và trên khắp thế giới vì sự tận tâm và ủng hộ nhiệt tình của họ.

Theo ông Chi Kai King, “năm nay, tết âm lịch bắt đầu một mùa trăng mới, vào ngày 23/1. Chúng ta sẽ tiễn đưa năm con thỏ và đón chào năm con rồng.”

Nghi lễ chủ đề của năm nay là nhằm lọc tâm với nước pháp, đi trên con đường bồ tát đạo và nguyện cầu những điều tốt đẹp đồng thời bỏ lại những phiền muồn đằng sau.

Trong suốt nghi lễ, những video được trình chiếu để ôn lại những nỗ lực và tiến triển mà hội Phật Giáo Từ Té đã làm với sứ mệnh về từ thiện, y tế, giáo dục và văn hóa nhân văn. Những tình nguyện viên từ khắp nên trên thế giới đều giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi những điều kiên không may từ thiên tai, bao gồm động đất, đói nghèo, bão lũ từ nơi bị thiệt hại ít cho đến nơi bị thiệt hại nghiêm trọng.

Ca hát và cầu nguyện song hành cùng với lễ hội cũng như phân phát những phong bao lì với những lời chúc đầy trí tuệ và nguyện cầu” như là sư cô Chứng Nghiêm luôn cầu chúc cho tất cả mọi người.

Phó giám đốc Katie C.Chau cho biết “Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Phật Giáo là một cái gì đó nghiêng về cá nhân, bao gồm sự tự cải thiện thông qua thiền định và chánh niệm. Hội Từ Tế, qua lời dạy của Sư Cô Chứng Nghiêm, là Phật giáo dấn thân, vươn rộng ra để giúp đỡ người khác và cải thiện chính họ. Giúp đỡ người khác có được hạnh phúc cho chính bản thân họ và điều này giúp bạn xây dựng trí tuệ của riêng mình.”

Hội Phật Giáo Từ Tế, văn phòng ở Atlantic, khánh thành vào năm 2000. Tổ chức này cung cấp thức ăn chay cho những gia đình có thu nhập thấp vào thứ sáu và thứ bảy cũng như tham dự vào việc tổ chức lễ Tạ Ơn. Vào ngày lễ mẹ, hội từ tế cũng tổ chức lễ tắm Phật, ngày của Hội Từ Tế, là ngày kỷ niệm thành lập hội và cũng chính là ngày sinh nhật của sư cô Chứng Nghiêm, người sáng lập nên hội Phật Giáo Từ Tế. Sư Cô Chứng Nghiêm cũng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới.

Ngọc Hằng dịch

Theo Verona.patch.com



Có phản hồi đến “Hội Phật Giáo Từ Tế Tổ Chức Đón Mừng Năm Mới Ở Hoa Kỳ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com