Hơn 200,000 người từ 63 quốc gia đã tham dự lễ hội Kalachakra lần thứ 32 do Đức Dalai Latma tổ chức tại thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ thuộc tiểu bang Bihar vào ngày 10/1. Bộ trưởng Nitish Kumar của Bihar và ông Nabam Tuki của Arunachal Pradesh đã tham dự lắng nghe các bài giảng bắt đầu từ ngày 1/1. Các phương tiện truyền thông tập trung vào ngôi sao Hollywood Richard Gere đã tham gia tất cả khóa lễ.

Ông Nitish cho biết sự hiện diện của Đức Dalai Latma và những bài giảng của Ngài rất có lợi ích cho những người dân địa phương trên nhiều phương diện. Ông Nabam Tuki cảm ơn sự giúp đỡ của ông Nitish Kumar trong việc tổ chức sự kiện và hy vọng các khách sạn ở Bồ Đề Đạo Tràng , nơi tâm linh của Phật Giáo vì đây là nơi mà rất nhiều Phật giáo thường xuyên viếng thăm.

Việc thiếu hụt các nơi lưu trú là một vấn đề chính xảy ra trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Các khách sạn và nhà nghỉ đã tăng tiền lên 10 l ần hay hơn và những người dân địa phương cho thuê cả nhà của họ trong thời gian thiếu hụt.

Ông Pema Khandu, bộ trưởng của Arunachal Pradesh và một trong những nhân viên cảnh sát hy vọng sẽ có nhiều bài thuyết giảng như thế được tổ chức trong tương lai. Người cha quá cố của ông, cựu bộ trưởng Dorje Khandu của Aruanchal Pradesh là một trong những người tham dự chính trong lễ hội Kalachakra.

Quyển sách mới nhất của Đức Dalai Latma “Vượt qua Tôn Giáo” vừa được phát hành bên ngoài khu vực giảng dạy.

Trong số những người tham dự bao gồm hơn 10,000 tỵ nạn Tây Tạng đến từ Tây Tạng và hơn 1,300 người Trung Hoa đến từ đại lục. Có hơn 35,000 Phật tử đến từ các vùng của Himalaya, 1000 người đến từ Đài Loan và hơn 1,000 người Ấn Độ.

Lễ hội Kalachakra là một trong những lễ hội Phật Giáo linh thiêng nhất của Tây Tạng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Tibetanreview.news



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: 200,000 Người Tham Dự Lễ Bế Mạc Lễ Hội Kalachakra Tại Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com