Những lời nói tranh cãi này được chính Đức Dalai Latma, lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng và chính phủ lưu vong Tây Tạng nói như vậy tại cuộc hội thảo với chủ đề “Đạo Đức Cho Thiên Niên Kỷ Mới” diễn ra tại Edinburgh, Scotland vào cuối tuần vừa rồi.

Thay vào đó, Đức Dalai Latma kêu gọi các tín đồ Thiên Chúa Giáo và Hồi Giáo nên chấp nhận những lời dạy về từ bi và hòa bình có thể tìm thấy từ chính truyền thống tôn giáo của mình.

“Tất cả các tôn giáo chính đều truyền tải thông điệp như nhau. Những thông điệp về tình yêu, lòng từ bi, tha thứ, khoan dung, hài lòng và tự kỷ luật. Tôi có những người bạn theo đạo Thiên Chú Giáo và Hồi Giáo. Tất cả đều có chung những giá trị như nhau.”

Đức Dalai Latma là nhà lãnh đạo tâm linh của Tây Tạng nhưng đã lưu vong ở nước ngòai gần 50 năm sau khi đất nước của Ngài bị Trung Hoa xâm chiếm.

Mặc dù Trung Hoa vẫn tiếp tục dùng bạo lực với chính người dân của Ngài, Ngài vẫn cố gắng truyền cảm hứng nhiều trái tim và tâm hồn cho nhiều người trên khắp thế giới thông qua những lời dạy về bất bạo động và từ bi.

Với việc làm không biết mệt mỏi nhằm củng cố nhân quyền và hòa bình, Ngài đã được trao giải thưởng Nobel Hòa Bình vào năm 1989.

Một phần trong công việc làm này, Ngài kêu gọi Hoa Kỳ và Anh Quốc phải giữ vững lập trường với Trung Hoa về dân chủ, tự do ngôn luận và nhân quyền.

Những lời nói này đến sau khi thủ tướng Anh Tony Blair thảo luận vấn đề với Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào của Trung Hoa và trong thời gian tổng thống George Bush ở Bắc Kinh.

Đề xuất nhằm tăng cường thương mại mậu dịch với Trug Hoa đã gặp phải sự phản đối dữ dội bởi những nhà nhân quyền và những người biểu tình vì tự do cho Tây Tạng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Fran Race



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma Khuyên Các Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Không Nên Cải Đạo Sang Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com