Hòa trong không khí hân hoan mừng ngày Đức Phật đản sanh và đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, các ngôi chùa, tự viện thuộc Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng tại Núi Dinh đã cùng đồng loạt trang trí và tổ chức nhiều hoạt động mừng ngày khánh đản. Đặc biệt, vào trưa ngày 8/4, lễ cúng dường trai tăng cho hơn 50 chư tôn đức tăng ni đã diễn ra đầy trang nghiêm và long trọng tại Ni Viện Huỳnh Mai, một trong 150 ngôi chùa của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng trên khắp đất nước Việt Nam.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Trang Nghiêm Lễ Tắm Phật Mùng 8/4 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Chùm Ảnh: Hoa Đăng Nguyện Cầu Quốc Thái Dân An Trước Đêm Khánh Đản Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Cúng dường trai tăng là một trong những phương pháp tu tập mà mọi Phật tử đều cố gắng thực hiện nhằm để bày tỏ lòng thành kính tri ân với tam bảo cũng như tạo phước duyên lành cho bản thân cũng như tạo thêm phước huệ cho song thân, cửu huyền thất tổ. Đó cũng là phương cách giúp cho người Phật tử học được hạnh buông xả bố thí sống rộng mở chan hòa với tất cả mọi loài và thế giới xung quanh.

Hiểu được ý nghĩa cao cả của pháp tu bố thí cúng dường trai tăng, các Phật tử của Liên Tông Non Bồng, dưới sự cố vấn chỉ dẫn của thượng tọa Thích Vạn Hùng đã tổ chức nghi lễ cúng dường trai tăng đầy long trọng. Sau phần tác bạch lễ Phật lạy tổ, các Phật tử đã cung thỉnh chư tôn Đức Tăng Ni về trai đường để dâng lời nguyện thiết xin dâng cúng thực phẩm, tịnh tài tịnh vật cúng dường tam bảo, nguyện mong hồi hướng phước lành cho cha mẹ còn hiện tiền và quá vãng.

Đáp lại lời thỉnh cầu trên, thượng tọa Thích Vạn Hùng đã thay mặt chư tôn đức tăng ni tại buổi lễ tán thán công đức của quý vị Phật tử và xin nhận phẩm cúng dường. Thông qua buổi lễ, thượng tọa cũng thuyết một thời pháp ngắn về đạo làm con theo tinh thần nhà Phật. Đức Phật hơn 2,500 trước đã giáng trần nhằm cứu vớt tất cả chúng sanh mọi khổ đau nhưng không nhiễm trần. Trong khi đó, trong thời buổi hiện nay, mọi người cứ mãi chạy theo những giá trị phù phiếm ở bề ngoài mà không lo tu dưỡng đạo tâm tạo thêm nhiều ác nghiệp oan trái khổ đau cho chính mình và gia đình.

"Phật Giáng Thế Tìm Phương Giải Thoát

Người Nhập Trần Lạc Lối Phù Hoa."

Do đó, cúng dường tam bảo là một hành động thiết thực nhằm trưởng dưỡng đạo tâm, tăng thêm phước huệ đến cho cha mẹ còn hiện tiền cũng như cửu huyền thất tổ nhiều đời nhiều kiếp cũng được lợi lạc. Nếu cha mẹ có bị đọa lạc thì nhờ phước báu của pháp cúng dường trai tăng cũng sớm được siêu sanh về cảnh giới lành vì âm có siêu dương mới thới, trên dưới thuận hòa.

Xưa kia, Đức Mục Kiền Liên dù thần thông bậc nhất cũng không thể cứu được mẹ thoát khỏi ngục A tỳ mà phải lập đàn cúng dường trai tăng nhờ sức chú nguyện của chư tăng mới có thể cứu mẹ thoát khỏi lửa địa ngục sanh về cõi trời. Vì thế, truyền thống cúng dường trai tăng vẫn nên được cố gắng phát huy. Đó là cách giúp cho hàng Phật tử được gần với tam bảo để tinh tấn tu hành. Tuy nhiên, điều cần nhất là tự từng Phật tử phải tu sửa bản thân mình, sống đúng theo lời dạy của Phật, tin sâu nhân quả tội phước, làm thêm nhiều việc lành thì đó chính là cách bố thí cúng dường thiết thực nhất.

Sau thời pháp thoại ngắn đầy ý nghĩa và xúc động, đại diện các Phật tử dâng cúng trai tăng đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và xin y giáo phụng hành. Buổi lễ cúng dường trai tăng hoàn mãn trong niềm vui hạnh phúc của tăng ni Phật tử tại bổn tự Ni Viện Huỳnh Mai.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh Cúng Dường Trai Tăng Ngày Phật Đản Tại Ni Viện Huỳnh Mai Núi Dinh

Ngọc Hằng















Có phản hồi đến “ Chùm Ảnh: Cúng Dường Trai Tăng Ngày Phật Đản Tại Ni Viện Huỳnh Mai Núi Dinh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com